fbpx
Home
|
ทั่วไป

ถนนข้าวสารเริ่มฟื้นตัว หลังคลายมาตรการวันแรก

Featured Image
ถนนข้าวสาร เริ่มฟื้นตัวคึกคัก หลังกทม.ไฟเขียวให้นั่งดื่มแอลกอฮอล์ถึง 5 ทุ่มวันแรก

 

วันนี้ (1 ธ.ค. 64) เวลา 20:30 น. ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศสถานประกอบการและร้านอาหาร บริเวณถ.ข้าวสาร เขตพระนคร ภายหลังกทม.ออกประกาศให้สามารถจำหน่ายและบริโภคแอลกอฮอล์ได้ถึงเวลา 23:00 น. เป็นวันแรก ซึ่งบรรยากาศเริ่มฟื้นตัวกลับมาคึกคัก หลังจากนักท่องเที่ยวบางตาลงในช่วงก่อนหน้านี้ โดยวันนี้บริเวณ ถ.ข้าวสาร มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทยอยเดินทางเข้ามาท่องราตรีกันอย่างต่อเนื่อง และหลายร้านเริ่มมีความคึกคักมากขึ้น

ด้านมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 บริเวณถ.ข้าวสาร มีการกำหนดทางเข้า-ออกสองทาง โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจใบรับรองการได้รับวัคซีนครบทั้งสองเข็ม พร้อมบัตรประชาชน เพื่อยืนยันตัวตน แต่หากนักท่องเที่ยวท่านใดยังได้รับวัคซีนไม่ครบสองเข็มจะต้องตรวจ ATK ก่อนเข้าภายใน ถ.ข้าวสาร ซึ่งมีค่าตรวจราคา 100 บาท หากตรวจแล้วผลเป็นลบก็สามารถเข้ามาใช้บริการได้

 

สำหรับร้านอาหารที่เปิดให้บริการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีการปฏิบัติตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (Covid Free Setting) และมาตรการป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล (Universal Prevention) อย่างเคร่งครัดโดยมีจุดคัดกรองทุกทางเข้า-ออก มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือก่อนเข้าร้าน ตรวจวัดอุณหภูมิของลูกค้า มีการจำกัดจำนวนคนเข้าใช้บริการ และต้องสวมหน้ากากอนามัยจึงจะสามารถเข้าใช้บริการได้ นอกจากนี้ ทุกร้านยังผ่านการประเมินมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration) เรียบร้อยแล้ว

ด้านผู้ประกอบการรายหนึ่ง กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก ที่มีขยายเวลาให้จำหน่ายและนั่งดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึง 23:00 น. เพราะจะช่วยให้ตนมีรายได้จากการขายของเพิ่มขึ้น และนักท่องเที่ยวจะได้เดินทางเข้ามาเที่ยวมากขึ้น

 

ทั้งนี้ บริเวณถ.ข้าวสาร จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยเดินตรวจสอบเป็นระยะ เพื่อตรวจสอบมาตรการการต่างๆ ของร้านอาหารด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube