fbpx
Home
|
ทั่วไป

“อนุทิน” เยี่ยม “อุดรฯ – บึงกาฬ” เร่งพัฒนาการรักษาพยาบาล

Featured Image
“อนุทิน” เยี่ยม “อุดรฯ – บึงกาฬ” เร่งพัฒนาขีดความสามารถด้านการรักษาพยาบาล พร้อมอัดวัคซีนลงพื้นที่ วางเป้าฉีดแตะ 70% ในเดือนพฤศจิกายน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจที่ จ.อุดรธานี และจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งทางคณะได้ลงไปตรวจเยี่ยมการทำงานของบุคลากรด้านการสาธารณสุข ที่ศูนย์ให้บริการวัคซีนโควิด 19 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และผู้มารับบริการ จากนั้น ได้เดินทางต่อไปยังจังหวัดบึงกาฬ เพื่อร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารผู้ป่วยใน 10 ชั้น “ฐิตธัมโม เมตตา” โรงพยาบาลบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ก่อนเดินทางไปที่โครงการพัฒนาศูนย์เรียนรู้กัญชาทางการแพทย์ฯ ที่เขตสุขภาพที่ 8 จังหวัดบึงกาฬ วิสาหกิจชุมชน เกษตรอินทรีย์และแปรรูปสมุนไพร ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอเมือง เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า ภารกิจวันนี้ คือ การมาดูผลการดำเนินงานเรื่องการพัฒนาระบบสุขภาพในพื้นที่ 2 จังหวัด ซึ่งที่ จ.บึงกาฬ จากนี้ จะมีขีดความสามารถในการรักษาพยาบาลมากขึ้น จากการเปิดใช้งานอาคารผู้ป่วยใน 10 ชั้น “ฐิตธัมโม เมตตา” โรงพยาบาลบึงกาฬ ที่มีพิธีการวางศิลาฤกษ์ในวันนี้ โดยกระทรวงสาธารณสุขให้ความสำคัญในการพัฒนางานด้านสาธารณสุขทุกมิติ เพื่อให้บริการดูแลประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่ผ่านมา โรงพยาบาลบึงกาฬให้บริการดูแลรักษาประชาชนในพื้นที่ จังหวัดใกล้เคียง และประเทศเพื่อนบ้านสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จึงมีการขยายโรงพยาบาลเพื่อให้รองรับการเข้าถึงบริการของประชาชน ให้ได้รับความสะดวกและรวดเร็ว ยังผลประโยชน์สูงสุดให้ประชาชน

ทั้งนี้ ยืนยันว่า การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ยังเป็นเรื่องสำคัญ ทางกระทรวงได้เร่งจัดหาลงพื้นที่ เป้าหมายที่วางไว้คือ จะต้องฉีดวัคซีนให้ได้ 70% ของประชากรในเดือนพฤศจิกายน เพื่อสร้างความปลอดภัยกับประชาชน เพราะวัคซีนช่วยป้องกันการป่วยหนัก และเสียชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube