fbpx
Home
|
ทั่วไป

“อนุทิน” ลงเชียงใหม่ 30 ต.ค. ลุยแก้โควิด 19

Featured Image
“อนุทิน” ลงเชียงใหม่ 30 ต.ค. ลุยแก้โควิด 19 พร้อมอัดวัคซีนเพิ่ม ย้ำต้องเร่งคลี่คลาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่า สถานการณ์ที่เชียงใหม่ อยู่ในการติดตามอย่างใกล้ชิด ส่วนตัวมีความกังวลใจในเรื่องนี้ เช่นเดียวกับจังหวัดอื่นๆ หากมีการระบาดขึ้นมาก็ต้องหาสาเหตุ เร่งแก้ไข กับสถานการณ์ที่จังหวัดเชียงใหม่ ตนและคณะผู้บริหาร จะเดินทางลงพื้นที่ไปในวันพรุ่งนี้ (30 ตุลาคม 2564) เพื่อไปดูว่าผู้ปฏิบัติงานต้องการกำลังสนับสนุนเรื่องอะไร และส่วนกลางจะจัดหาอะไรเข้าไปได้บ้าง ไปจนถึงหาสาเหตุของการระบาด

ก่อนหน้านี้ ได้กำชับนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด บุคลากร สธ. ไปจนถึง อสม. ให้ทำความเข้าใจกับประชาชนเรื่องการปกป้องตัวเองจากโรค เพราะเรื่องการควบคุมโรค มันต้องอาศัยการช่วยเหลือกันจากทุกภาคส่วนจริงๆ สำหรับตน และคณะผู้บริหารทุกท่าน ไม่นิ่งนอนใจ และต้องทำทุกอย่างให้สถานการณ์ดีขึ้น ให้ประชาชนรู้สึกผ่อนคลาย

ทั้งนี้ ทราบมาว่า การส่งวัคซีนไปที่เชียงใหม่ มีมากถึง 50% ของประชากรแล้ว แต่ทำไมยังระบาด ต้องขอดูรายละเอียดเชิงลึก ต้องรู้สาเหตุ และ เร่งแก้ไข การลงพื้นที่ ก็ต้องการไปให้กำลังใจคนหน้างาน เราเข้าใจความเหนื่อยยากของท่าน ในส่วนของภาพรวมการจัดหาวัคซีน และเวชภัณฑ์ ประเทศไทย ศึกษาวิทยาการความคืบหน้ามาโดยตลอด หากมียาดี วัคซีนดี มีความปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ต้องจัดหาเข้ามาให้บริการประชาชนอย่างแน่นอน ในส่วนของการเปิดประเทศ ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้เตรียมการ และปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ แต่เมื่อเปิดมาแล้ว ก็ขอให้ทุกคนยังร่วมด้วยช่วยกันในการควบคุมการระบาด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube