fbpx
Home
|
ทั่วไป

“หมอสุกิจ” โต้ก้าวไกล ปัดชวนปชช.ฉีดวัคซีนที่สภา

Featured Image
“หมอสุกิจ” โต้ก้าวไกล ปัดชวนปชช.ลงทะเบียนแอปพลิเคชันไลน์รับการฉีดวัคซีนที่สภา

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่มีส.ส.พรรคก้าวไกลท่านหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์เชิญชวนประชาชนให้ลงทะเบียนในแอปพลิเคชันไลน์ของตน เพื่อให้มารับการฉีดวัคซีนที่สภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 28 ต.ค.64 จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริง เป็นการสื่อสารที่เข้าใจผิด

โดยเบื้องต้นที่มาของวัคซีนที่ทางสภาฯ ได้รับการจัดสรร เมื่อรัฐบาลได้ประกาศให้มีการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 บูสเตอร์ให้กับประชาชนที่ฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 นั้น นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ให้รอดูระยะหนึ่งว่า บุคลากรทางการแพทย์ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้วหรือไม่ และดูว่าไม่มีปัญหาเรื่องจำนวนวัคซีนในหมู่ประชาชน

ซึ่งเมื่อเห็นว่าทุกอย่างดีแล้ว จึงได้ให้ทางสภาฯ ประสานไปยังกรมควบคุมโรค เพื่อขอนำวัคซีนมาฉีดให้กับบุคลากรของรัฐสภา รวมทั้งสมาชิกฯ และสื่อมวลชน ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งที่ต้องปฏิบัติงานร่วมกันในรัฐสภาแห่งนี้ โดยได้ขอมาดำเนินการฉีดเองที่สภา เนื่องจากมีสำนักบริการทางการแพทย์ประจำรัฐสภาที่มีเจ้าหน้าที่พยาบาลที่สามารถให้บริการฉีดวัคซีนได้ ตลอดจนมีแพทย์ที่คอยดูแลเรื่องความปลอดภัย และมีหน่วยปฐมพยาบาลพร้อมด้วยรถพยาบาลที่พร้อมเคลื่อนที่เร็วในกรณีที่เกิดปัญหาขึ้น

ส่วนกรณีการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนทั่วไปนั้น ทางสภาฯ ไม่ได้ละเลยในเรื่องดังกล่าว โดยตนในฐานะที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เคยประสานเป็นการภายในไปยังกระทรวงสาธารณสุข ในช่วงก่อนเปิดสมัยประชุมเมื่อครั้งที่ผ่านมาว่า หากมีความประสงค์ที่จะให้สภาฯ เป็นจุดบริการฉีดวัคซีนอีกจุดหนึ่ง สำหรับประชาชนทั่วไป ทางสภาฯ ก็มีความพร้อมในการรองรับในช่วงการปิดสมัยประชุม แต่ถ้าหากเปิดสมัยประชุมแล้ว ทางสภาฯ คงไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากมีภารกิจหลักในการรองรับการประชุม แต่ในช่วงนั้นเป็นช่วงปิดสมัยการประชุม ตนจึงได้ประสานเป็นการภายในไป แต่ทางกระทรวงสาธารณสุขได้แจ้งว่า กระทรวงสาธารณสุขและกทม. มีจุดให้บริการฉีดวัคซีนเพียงพออยู่แล้ว จึงไม่ได้เข้าไปแทรกแซงในเรื่องดังกล่าว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube