fbpx
Home
|
ทั่วไป

ผู้ว่าฯสิงห์บุรี ยัน พนังกั้นน้ำหมู่ 4 อินทร์บุรี ไม่พังรอบ 2

Featured Image
ผู้ว่าฯ สิงห์บุรี ยืนยัน พนังกั้นน้ำหมู่ 4 อินทร์บุรี ไม่พังรอบ 2 ขณะนายอำเภอ ยอมรับแม้สถานการณ์คลี่คลาย แต่ต้องเฝ้าระวัง

นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี และคณะ เดินทางมาตรวจพนังกั้นน้ำชั่วคราว หมู่ 4 หน้าวัดปราสาท ยืนยันว่า น้ำจะไม่ทะลักเข้าท่วมรอบ 2 โดยกำลังเร่งซ่อมแซมรอยรั่ว น้ำผุดเข้ามา ทั้งนี้ ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาที่กรณีถนนคันดินชำรุด ทำให้มวลน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาทะลักเข้าท่วมทุ่งเชียงราก ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี โดยนำกระสอบทรายขนาดใหญ่ (ถุง BIGBAG) อุดจุดถนนคันดินที่น้ำเข้า เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำท่วมพื้นที่ทุ่งเชียงรากและชุมชนใกล้เคียง

ด้านนางศิริลักษณ์ เหมาะพิชัย นายอำเภออินทร์บุรี เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำดีขึ้นตามลำดับ โดยภาพรวมกลับเข้าสู่ปกติแล้ว ยกเว้นพื้นที่ติดพนังกั้นน้ำ กำลังเร่งสูบน้ำออก แต่ต้องการรักษาระดับน้ำภายในและภายนอกไม่ให้ต่างระดับกันมากนัก เพื่อให้แนวกระสอบทรายสามารถต้านทานแรงดันของน้ำจากภายนอกได้ โดยแผนขั้นต่อไปจะเสริมแนวกำแพงให้แข็งแรงไปพร้อมๆ กับการสูบน้ำออก ทั้งนี้ ยังคงต้องเฝ้าระวังตลอดเวลา เพราะสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ ขณะเดียวกัน เตรียมสำรวจความเสียหายช่วยเหลือตามระเบียบราชการต่อไป ส่วนการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ ได้แจกถุงยังชีพ ทางเทศบาลตำบลอินทร์บุรีและประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ทำข้างกล่องแจกตามบ้านเรือน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube