fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม. เริ่มฉีดวัคซีนให้คนท้อง 31 ต.ค. นี้

Featured Image
ปลัดกรุงเทพมหานคร เผย ฉีดวัคซีนให้คนท้อง 31 ต.ค. ย้ำ ขอให้เชื่อมั่นระบบสาธารณสุข ว่าวัคซีนมีมาตรฐาน

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีการเชิญชวนหญิงตั้งครรภ์เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ว่า จากการสำรวจหญิงตั้งครรภ์ติดเชื้อโควิด-19 พบว่า ร้อยละ 95 ยังไม่ได้รับฉีดวัคซีน เนื่องจากกังวลถึงความปลอดภัยและผลข้างเคียงของวัคซีน รวมทั้งไม่มั่นใจประสิทธิภาพของวัคซีน กทม. อยากเชิญชวนหญิงตั้งครรภ์เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อและเสียชีวิต

นายขจิต กล่าวอีกว่า การฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับหญิงตั้งครรภ์ จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค. 64 นี้ จนกว่าจะครบเต็มจำนวนวัคซีนที่ทำการจัดสรรมา ทั้งนี้ อาจจะมีการประชาสัมพันธ์อีกครั้งหากรับวัคซีนเข้ามาเพิ่มเติม

ทั้งนี้ สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์ 11 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลกลาง, โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์, โรงพยาบาลตากสิน, โรงพยาบาลสิรินธร, โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินธฺโร อุทิศ, โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์, โรงพยาบาลลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร, โรงพยาบาลราชพิพัฒน์, โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน, โรงพยาบาลคลองสามวา และโรงพยาบาลบางนากรุงเทพมหานคร

รวมทั้งสามารถ Walk-in ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนไทยร่วมใจ 12 จุด ได้แก่ SCB สำนักงานใหญ่ (รัชโยธิน), SCG บางซื่อ, โรบินสันไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง, เซ็นทรัล ลาดพร้าว, เซ็นทรัลเวิลด์, สามย่านมิตรทาวน์, โลตัส พระราม 4, เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์, มหาวิทยาลัยหอการค้า, สยามพารากอน, เดอะมอลล์ บางกะปิ และเดอะมอลล์ บางแค

นอกจากนี้ ยังสามารถลงทะเบียนผ่านทาง Line OA วัคซีนสำนักอนามัย ที่จะดำเนินการฉีดวัคซีนให้ประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปได้เช่นเดียวกัน

สำหรับหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอดอยู่ระหว่างการให้นมบุตร สำนักการแพทย์ กทม. จะให้บริการฉีดวัคซีนโควิดโดยไม่ต้องลงทะเบียน เพียงนำใบฝากครรภ์หรือใบรับรองการตั้งครรภ์ พร้อมบัตรประชาชน ติดต่อขอเข้ารับบริการได้ที่โรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์ ทั้ง 11 แห่ง ข้างต้น

นายขจิต กล่าวอีกว่า ส่วนชนิดของวัคซีนที่จะดำเนินการฉีดให้หญิงตั้งครรภ์นั้น จะเป็นชนิดเดียวกันกับที่ฉีดให้บุคคลทั่วไป และจำนวนโดสเท่ากัน ทั้งนี้ขอให้เชื่อมั่นว่าวัคซีนที่จัดสรรมามีมาตรฐาน เมื่อฉีดแล้วสามารถป้องกันและลดอัตราการเสียชีวิต โดยอยากให้เชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของไทย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube