fbpx
Home
|
ทั่วไป

“อนุทิน” เผยเด็ก 12 ปี ขึ้นไป ต้องได้สิทธิ์ฉีดวัคซีนโควิด

Featured Image
“อนุทิน” เผยเด็ก 12 ปี ขึ้นไป ต้องได้สิทธิ์ฉีดวัคซีนโควิด แม้อยู่นอกระบบโรงเรียน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า รัฐบาลไทย ได้เตรียมวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชนทุกคนในประเทศ โดยขณะนี้การฉีดวัคซีนโควิด สะสม 67.6 ล้านโดสแล้ว ส่วนวัคซีนที่สามารถฉีดได้ในผู้อายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป ที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) รับรองให้ฉีดได้ในตอนนี้ คือ วัคซีนไฟเซอร์ เราจึงตั้งเป้าการฉีดให้เด็กนักเรียนอายุ 12-18 ปี ที่มีจำนวน 5 ล้านคน พร้อมยืนยันว่า การวัคซีนไฟเซอร์ในเด็กนักเรียน อายุ 12-18 ปี ไม่ได้จะฉีดเฉพาะนักเรียนในระบบเท่านั้น แต่นักเรียนนอกระบบที่อยู่ในเกณฑ์รับวัคซีนไฟเซอร์ ก็ถือเป็นประชาชนคนหนึ่งที่มีสิทธิได้รับวัคซีนเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ สั่งการให้ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กำชับในที่ประชุมอีโอซี สธ. วันพรุ่งนี้ (21 ต.ค.) เพื่อสั่งการไปยังหน่วยบริการวัคซีน ให้รับลงทะเบียนฉีดวัคซีน สำหรับผู้มีอายุ 12-18 ปี อย่างไรก็ตาม ต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองก่อน

ขณะเดียวกัน ขอยืนยันว่า วัคซีนทุกชนิดที่รัฐบาล โดยกระทรวงสาธารณสุขจัดหามาให้ประชาชนมีความปลอดภัย และได้รับรองจาก อย. รวมถึงองค์การอนามัยโลก เป็นที่ยอมรับกันอย่างแพร่หลายแล้ว และต้องขอขอบคุณทุกคนที่มารับวัคซีนกันอย่างถ้วนหน้า เพื่อให้เราเดินหน้าฉีดอย่างมากขึ้นตามเป้าหมาย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube