fbpx
Home
|
ทั่วไป

สธ.ยันไม่มีผลข้างเคียงรุนแรงวัคซีนเด็กขอหยุดสร้างเฟคนิวส์

Featured Image
โฆษกสธ.ยืนยันไม่พบผลข้างเคียงวัคซีนรุนแรงในเด็ก ขออย่าเชื่อข่าวลือในโซเชียล เตือนหยุดปล่อยเฟคนิวส์ เร่งรวบรวมเอาผิดถึงที่สุด ย้ำวัคซีนมีคุณภาพมาตรฐานสากล

นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ ที่ปรึกษาระดับกระทรวง และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผนสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยขอให้นักเรียนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอมในโซเชียลมีเดีย ที่สร้างความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลข้างเคียงการฉีดวัคซีน และให้ติดตามข้อมูลจากหน่วยงานรสชการหรือมีนักวิชาการตรวจสอบยืนยันเท่านั้น
พร้อมขอความร่วมมืออย่าพยายามสร้างข่าวปลอม โดยทางกระทรวงฯ กำลังรวบรวมเพื่อส่งดำเนินคดีจนถึงที่สุด ส่วนการรับข้อมูลข่าวสาร ก็ขอความร่วมมือ อย่ากดแชร์

ส่วนนักเรียนที่ยังกังวลในเรื่องการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ขอยืนยันว่า กระทรวงสาธารณสุขใช้ข้อมูลในการฉีดที่อิงกับข้อมูลทางการแพทย์ มีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทั้งในและนอกกระทรวง เข้ามาควบคุมกำกับอย่างใกล้ชิด ติดตามหลังการฉีดด้วย จึงขอให้พ่อแม่ ผู้ปกครอง รวมถึงนักเรียน สบายใจได้ พร้อมย้ำวัคซีนมีความปลอดภัย มีความคุ้มค่าที่จะฉีด เพราะหากมีการติดเชื้อในนักเรียน อาการจะไม่รุนแรง ซึ่งขณะนี้ ยังไม่พบรายงานอาการไม่พึงประสงค์ โดยในกลุ่มเด็กชายอายุ 12-16 ปี ที่ให้ฉีดเพียงเข็มเดียวก่อนนั้น ในวันที่ 20 ตุลาคม 2564 จะมีการพิจารณาว่า จะฉีดเข็ม 2 หรือไม่

ขณะเดียวกัน ยืนยันสมรรถนะการฉีดวัคซีนให้กับนักเรียน ทันเปิดภาคเรียนในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งอัตราการฉีดในภาพรวมทั้งประเทศ ก็ได้รับการยอมรับจากนานาชาติว่าดำเนินการฉีดได้ดีมาก

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะมีการเปิดภาคเรียนอย่างเป็นทางการ กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงศึกษาธิการ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยข้อง จะต้องประชุมเพื่อประเมินร่วมกัน เพื่อวางมาตรการต่างๆ ให้มีความปลอดภัยมากที่สุด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube