fbpx
Home
|
ทั่วไป

เขื่อนกระเสียว เร่งระบายน้ำ รองรับมวลน้ำใหม่ 12 ล้าน ลบ.ม.

Featured Image
เขื่อนกระเสียว เร่งระบายน้ำเพิ่ม รองรับมวลน้ำใหม่จากฝนตกที่จะเติมเข้ามาอีกกว่า 12 ล้าน ลบ.ม. ยังไม่กระทบบ้านเรือนประชาชน

นางสาวกชภัส ทองเกษม หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ถึงสถานการณ์น้ำในเขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ว่า สำหรับสถานการณ์น้ำล้นสปิลเวย์ เขื่อนกระเสียว มีการล้นมาตั้งแต่ช่วง 3 – 4 วันที่ผ่านมา โดยขณะนี้ ปริมาณน้ำในเขื่อนอยู่ที่ประมาณ 99.7 % ซึ่งจำเป็นต้องระบายน้ำออก เพื่อรองรับมวลน้ำที่จะเข้ามาเพิ่มเติม เนื่องจากเกิดฝนตกหนักและน้ำยังไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

โดยวันนี้ มวลน้ำจะเข้ามาเพิ่มประมาณ 12 ล้านลบ.ม. ซึ่งสามารถระบายออกได้วันละประมาณ 7-8 ล้าน ลบ.ม. เท่านั้น โดยดำเนินการมาระยะหนึ่งแล้ว แต่มวลน้ำที่เข้ามามีปริมาณมากกว่ามวลน้ำที่สามารถระบายออกไป จึงส่งผลให้ต้องระบายน้ำทางสปิลเวย์ด้วย เนื่องจากอาคารระบายน้ำค่อนข้างเล็ก ทั้งนี้ ปริมาณน้ำที่ระบายออกไปทางสปิลเวย์นั้น เป็นการระบายเข้าสู่พื้นที่ชลประทาน ยังไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ยังต้องเฝ้าระวังและจับตาดูระดับน้ำตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่ วันนี้ นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำ ในเขื่อนกระเสียว พร้อมกับได้ให้นโยบายว่า ขอให้ลดปริมาณการปล่อยน้ำลง เพราะ เกรงว่าจะส่งผลกระทบในพื้นที่ อ.เมืองสุพรรณบุรี และเดินทางไปตรวจจุดระบายน้ำทางทะเลบก ว่าจะสามารถผันน้ำออกไปทางใดได้บ้าง เนื่องจากมวลน้ำที่ไหลมามีปริมาณค่อนข้างมาก อาจส่งผลกระทบต่อพื้นที่การเกษตรของประชาชนได้ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานถึงผลกระทบแต่อย่างใด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube