fbpx
Home
|
ทั่วไป

ท่ามหาราช-วังหลัง พร้อมรับน้ำขึ้น

Featured Image
ท่าเรือมหาราช-วังหลัง เตรียมพร้อมรับระดับน้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นเย็นนี้ วางกระสอบทรายทำทางเดินสูง

บรรยากาศที่ท่าเรือมหาราชและท่าเรือวังหลัง พบว่ามีการเตรียมพร้อมรับมือระดับน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยาที่เพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะในช่วงเย็นของวันนี้ที่ระดับน้ำเจ้าพระยาที่จะเพิ่มสูงสุด โดยจากข้อมูลของสำนักงานการระบายน้ำทำการวัดบริเวณปากคลองตลาดของ กทม.สูงสุดอยู่ที่ระดับ 1.80 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งอาจจะส่งผลให้น้ำเอ่อล้นออกมาตามท่อระบายน้ำและเอ่อท่วมบริเวณทางเดินและร้านค้าต่างๆบริเวณท่าเรือ โดยพบว่ากรุงเทพมหานครและร้านค้าในพื้นที่ได้นำกระสอบทราบว่าวางเป็นคันกั้นน้ำไว้ป้องกันไม่ให้ไหลเข้าท่วมภายในร้าน ตลอดจนวางทำเป็นทางเดินสูงจากพื้นที่ประมาณ 30-40 ซม.ในจุดลุ่มต่ำ และเตรียมสายยางสูบน้ำเพื่อสูบน้ำออกจากพื้นที่หลังน้ำลดลง

ขณะที่หลายร้านพบว่ามีการปรับปรุงพื้นที่ด้วยการยกให้สูงจากเดิมทำให้น้ำไม่ท่วม ขณะที่ระดับน้ำเจ้าพระยาเริ่มสูงขึ้นแต่ยังไม่เป็นปัญหา จากการสอบถามแม่ค้าร้านไอศครีมให้ข้อมูลว่าเนื่องจากที่ร้านได้ปรับปรุงยกสูงขึ้นทำให้น้ำท่วมไม่ถึง แต่มีร้านค้าบางร้านที่อยู่ต่ำน้ำก็ท่วมบ้างแต่ก็ท่วมไม่นานเป็นน้ำขึ้นน้ำลงตามปกติ ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนย่านนี้มีการติดตามสถานการณ์น้ำเจ้าพระยาอยู่แล้วว่าจะขึ้นลงตอนกี่โมงทำให้สามารถรับมือได้ทัน ไม่มีข้าวของเสียหายมากนัก
ทั้งนี้ จากการติดตามสถานการณ์น้ำเหนือไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา ว่าวันนี้ปริมาณน้ำของกรมชลประทานที่อำเภอบางไทรตรวจวัดปริมาณน้ำไหลผ่านกทม. เฉลี่ย 2,560 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณปากคลองตลาดของ กทม. อยู่ที่ระดับ 1.80 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งยังต่ำกว่าระดับคันกั้นน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาของกรุงเทพมหานครอยู่ประมาณ 1.20 เมตร จึงยังไม่ส่งผลกระทบในพื้นที่ กทม.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube