fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม. มั่นใจ น้ำไม่ท่วมสูง แม้ฝนตกหนัก

Featured Image
ปลัดกทม. เผย เตรียมรับมือสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง ผู้ว่าฯ กำชับ ดูแลปชช.สุดความสามารถ

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเตรียมความพร้อมแนวคันกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยาและรับมือสถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า ขณะนี้ กทม. ทำการทดสอบความแข็งแรงของแนวคันกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งหมดแล้ว พร้อมทั้งตรวจสอบประตูน้ำและโป๊ะ เพื่อตรวจหารอยรั่วและจุดชำรุดเสียหายต่าง ๆ และเร่งทำการแก้ไขทันที

สำหรับแนวฟันหลอ ประมาณ 2.9 กิโลเมตร กทม. มีการวางกระสอบทรายกั้นไว้ทั้งหมดแล้ว และประสานเอกชนที่อยู่บริเวณริมน้ำให้ช่วยเฝ้าระวังติดตาม อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบจุดชำรุดเสียหายหรือน้ำรั่วซึมเพิ่มเติม สามารถแจ้ง กทม. ได้ตลอด 24 ชม. โดยทาง กทม. จะส่งทีมเร่งด่วนไปดำเนินการแก้ไขอย่างเร็วที่สุด

นอกจากนี้ กทม. ยังมีการวางแนวป้องกันน้ำท่วมไว้อยู่แล้ว หากฝนตกหนักเกิน 60 – 100 มิลลิเมตร อาจจะทำให้พื้นที่ดังกล่าวเกิดน้ำท่วมขัง ซึ่งโดยปกติจะแห้งภายใน 1 – 2 ชม. หลังจากฝนหยุดตก หากไม่เกิดการตกซ้ำหรือตกบ่อย คาดว่าจะไม่เกิดปัญหา อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ กทม. ได้มีการทำแก้มลิงสำหรับพร่องน้ำในคลองและแหล่งน้ำต่าง ๆ เพื่อให้ระดับน้ำลดลงเร็วที่สุด

สำหรับความเป็นอยู่ของประชาชนบริเวณนอกแนวคันกั้นน้ำ ขณะนี้ทุกเขตมีการให้ประชาชนยกของขึ้นที่สูง ทำทางเดินไม้ แจกยาสามัญประจำบ้าน ยารักษาน้ำกัดเท้า และเครื่องอุปโภคบริโภคกับประชาชนที่จะได้รับผลกระทบ ซึ่งขณะนี้ก็มีหลายครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้ว โดยด้านพล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีการกำชับทุกภาคส่วนให้ดูแลช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง

นายขจิต กล่าวอีกว่า วันที่ 7 – 9 พ.ย. อาจจะมีฐานน้ำสูงที่สุด คือ 1.30 เมตร ซึ่งต้องจับตาดูว่าปริมาณน้ำเหนือจะยังเพิ่มขึ้นอีกเยอะหรือไม่ โดยจะมีการประเมินอีกครั้งถึงผลกระทบที่คาดว่าจะเกิดขึ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube