fbpx
Home
|
ทั่วไป

ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท น้ำยังท่วมนานกว่าสัปดาห์

Featured Image
พื้นที่ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา บ้านท่าทราย อ.สรรพยา จ.ชัยนาท น้ำยังท่วมนานกว่าสัปดาห์ ขณะคุณยายวัย 84 ปี โอด เดือดร้อนใช้ชีวิตลำบาก

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา พบว่า ที่ หมู่ 1 บ้านท่าทราย ต.บางหลวง อ.สรรพยา จ.ชัยนาจ ซึ่งติดกับเขื่อนเจ้าพระยา น้ำยังคงท่วมขังมานานกว่า 1 สัปดาห์ ตั้งแต่มีการระบายน้ำจากเขื่อน โดยที่บ้านท่าทราย น้ำเริ่มทะลักเข้าท่วมตั้งแต่วันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา ประชาชนได้อพยพมาอยู่ริมถนน เพื่อหนีน้ำชั่วคราว เป็นเพียงเต็นท์ บังแดด และกางเต็นท์นอน เพราะในตัวบ้านบางหลังคาเรือน น้ำท่วม มิดหลังคา ไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ และบางบ้านยังอาศัยอยู่ชั้น 2 ก็ต้องใช้เรือสัญจรเข้าไปเท่านั้น

ด้านคุณยายตริบ เดชคุ้ม ชาวบ้านท่าทราย อายุ 84 อาศัยอยู่บนบ้านชั้น 3 เพียงคนเดียว เนื่องจากชั้น 2 ขนของขึ้นมาเก็บหนีน้ำ แต่ก็มีญาติพี่น้องใกล้บ้าน คอยดูแลเรื่องอาหาร ทั้งนี้ ตนมี เรือพาย 1 ลำ ที่ใช้สัญจรเข้า-ออก พร้อมตัดพ้อว่า ใช้ชีวิตค่อนข้างลำบากในการเดินทาง อยากให้น้ำลดลงไว ๆ

อย่างไรก็ตาม กรมชลประทาน ได้เตรียมพร้อมรับมือมรสุมที่จะเข้ามาในช่วงวันที่ 5-9 ตุลาคมนี้ และหากไม่มีผลกระทบ หรือน้ำเติมเข้ามาเพิ่มที่สถานีวัดน้ำ C.2 นครสวรรค์ รวมถึงแม่น้ำสะแกกรัง ที่จะไหลมารวมที่แม่น้ำเจ้าพระยา โดยสถานการณ์น้ำลดลงต่อเนื่อง ทางเขื่อนเจ้าพระยา ก็จะลดการระบายน้ำลงตามลำดับเช่นกัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube