fbpx
Home
|
ทั่วไป

“พิยดา” เคลื่อนย้ายทรัพย์สินแบรนด์เนม

Featured Image
ตำรวจพบ “พิยดา” เคลื่อนย้ายทรัพย์สินแบรนด์เนม โดยมีคนให้การช่วยเหลือ-เร่งสืบสวนเอาผิดร่วมกันฉ้อโกง ปชช.เพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีที่ น.ส.พิยดา อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ซึ่งเป็นตัวการใหญ่ขบวนการหลอกขายโทรศัพท์มือถือให้กับ น้องก้อง อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ จนทำให้น้อง เกิดความเครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกและเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยพบว่า น.ส.พิยดา ถูกดำเนินคดีและถูกออกหมายจับหลายท้องที่ เช่น สภ.นาหวาย จว.เชียงใหม่ และ สภ.โพธาราม ราชบุรี และได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.นาหวายเมื่อวานนี้ ( 28 ก.ย.64)

 

อ่านข่าว : พิยดา มอบตัวคดีหลอกขายไอโฟนเด็ก14 จนเครียดตาย

 

มีรายงานว่าขณะนี้ตำรวจไซเบอร์อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานที่จะดำเนินคดีแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ น.ส.พิยดา ซึ่งมีหลักฐานชัดเจนว่ามีผู้เสียหายตก เป็นเหยื่อหลายร้อยคนที่จะเข้าแจ้งความกับ บช.สอท.เพื่อให้ดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะรวมคดีจากท้องที่ ต่างๆเป็นคดีเดียวให้ บช.สอท.ทำหรือไม่ เพราะความผิดลักษณะเดียวกัน ประกอบกับตำรวจไซเบอร์มีศักยภาพทั้งอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่ที่มีความพร้อม และเชี่ยวชาญในการสืบค้นข้อมูลหาหลักฐานเกี่ยวกับการโจรกรรมทางเทคโนโลยีมากกว่า แต่รอให้ทาง สภ.นาหวาย และสภ.โพธาราม ดำเนินการให้แล้วเสร็จ

สำหรับการเข้าตรวจค้น บ้านพักของพ่อและแม่เลี้ยง น.ส.พิยดา ในพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมนั้น เจ้าหน้าที่พบโทรศัพท์ ไอโฟน4 เครื่อง (หนึ่งในนั้นมีเครื่องของ ผตห.) และเงินสดประมาณ 700,000 บาท โดยมีรายงานข่าวพบว่า น.ส.พิยดา มีการเคลื่อนย้ายทรัพย์สินที่เป็น ของแบรนด์เนม พวกกระเป๋า รองเท้า เพราะสามารถเคลื่อนย้ายง่ายและมีผู้ให้การสนับสนุนคอยช่วยเหลือ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งหมดหากใครมีส่วนรู้เห็นหรือช่วยเหลือต้องถูกดำเนินคดีแน่นอน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube