fbpx
Home
|
อาชญากรรม

พิยดา มอบตัวคดีหลอกขายไอโฟนเด็ก14 จนเครียดตาย

Featured Image
พิยดา แม่ค้าออนไลน์เข้ามอบตัว สู้คดีหลอกขายมือถือเด็ก14เครียดจนตาย ยังปฏิเสธ ตำรวจยันไม่ให้ประกันในชั้นสอบสวน

นางสาวพิยดา อายุ 19 ปี แม่ค้าออนไลน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกง พร้อมทนายความ ติดต่อมอบตัวแล้ว สภ.เมืองเชียงใหม่ หลังหนีกบดานในพื้นที่ภาคเหนือ

โดยนางสาวพิยดา เป็นเจ้าของอินสตาแกรม โฟนบายมิ้นท์ หลอกขายไอโฟนให้น้องก้อง อายุ 14 ปี ที่จังหวัดเชียงใหม่ แล้วไม่ส่งไอโฟนให้ จนทำให้น้องก้อง เครียดจนเส้นเลือดสมองแตกเสียชีวิต และ หลอกขายโทรศัพท์ไอโฟนให้น้องชบาแก้ว ที่จังหวัดราชบุรี และยังมีผู้เสียหายที่ถูกนางสาวพิยดา หลอกอีกหลายร้อยคน โดย นางสาวพิยดา ถูกออกหมายจับในพื้นที่ สภ.นาหวาย จ.เชียงใหม่ ในคดีฉ้อโกง น้องก้อง และ หมายจับในพื้นที่ สภ.โพธาราม ในคดีที่ฉ้อโกงน้องชบาแก้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังทราบว่าตนเองถูกออกหมายจับ นางสาวพิยดา ได้ติดต่อเพื่อขอมอบตัวกับตำรวจ หลังหลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ แต่ถูกตำรวจกดดันอย่างหนัก และ รู้ว่าหนีไม่รอดจึงประสานตำรวจเข้ามอบตัวดังกล่าว ขณะที่ตำรวจ ระบุ จะไม่ให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน เนื่องจากคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก และเกรงว่า ผู้ต้องหาจะหลบหนี

 

ความคืบหน้า‘พิยดา’ มอบตัวพร้อมปฏิเสธทุกข้อหา ระบุไม่เคยคุย”น้องก้อง” และไม่รู้จัก 2 สาวที่ถูกจับแล้วพาดพิง ตร.ค้านประกันตัว

น.ส.พิยดา ได้ติดต่อและเดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจที่กองบังคับการตำรวจภูธรจ.เชียงใหม่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะสอบปากคำ พร้อมประสานตำรวจไซเบอร์มาสอบสวนดำเนินคดีเพิ่มเติมท่ามกลางความสนใจจากสื่อจำนวนมาก

ทั้งนี้มีรายงานว่าจากการสอบปากคำในเบื้องต้นของ น.ส.พิยดา ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนกระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหาทั้งสิ้น ทั้งนี้ไม่ได้เคยคุย และไม่เคยหลอกเด็กชายวัย 14 ปี ที่เครียดจนเสียชีวิต รวมทั้งไม่เคยรู้จักกับผู้ต้องหาที่เป็นหญิง 2 คนที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ และไม่ได้จ้างให้เปิดบัญชีตามที่ถูกพาดพิงด้วย แต่ยอมรับว่าตัวเองเป็นแม่ค้าออนไลน์จริง และเคยขายโทรศัพท์มือสองมาก่อน แต่หยุดขายไปแล้วตั้งแต่ปีก่อน โดยทรัพย์สินทุกอย่างได้มาจากการขายออนไลน์ทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เดินทางมาพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหาจากนั้นคุมตัวผู้ต้องหาไปมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดี ตามหมายจับที่ 638/2664 ลงวันที่ 24 กันยายน 2564 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยทุจริตและพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และคัดค้านการขอยื่นประกันตัวด้วย เนื่องจากว่าผู้ต้องหาได้กระทำผิดมาหลายท้องที่และมีหมายจับหลายคดี ขณะที่ทนายความของผู้ต้องหา กล่าวว่า ได้เตรียมหลักทรัพย์ประกันตัวผู้ต้องหาเอาไว้แล้ว แต่ต้องดูอีกครั้งว่าทางพนักงานสอบสวนจะมีคำสั่งอย่างไร ส่วนการต่อสู้คดีนี้นั้นต้องขอดูรูปคดีก่อนซึ่งตอนนี้ก็เตรียมหลักฐานต่างๆไว้สู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube