fbpx
Home
|
ทั่วไป

“อนุทิน”ลงพื้นที่ชุมชนกทม.หารือทีมแพทย์ชนบท–อาสาสมัครลุยตรวจปชช.

Featured Image
“อนุทิน” ลงพื้นที่ชุมชน กทม. หารือทีมแพทย์ชนบท – อาสาสมัคร ลุยตรวจคัดกรองประชาชน พร้อมฉีดวัคซีน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้แก่ ชุมชนชนริมคล้องสามเสน แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี และ แฟลตแปลงจี แขวงดินแดง เขตดินแดง เพื่อตรวจเยี่ยมการตรวจคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 โดยทีมแพทย์ชนบท และทีมอาสาสมัคร อาทิ “กลุ่มเส้นด้าย”

ระหว่างปฏิบัติภารกิจ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ต้องขอบคุณทั้งแพทย์ชนบท โดยคุณหมอสุภัทร ฮาสุวรรณ ประธานชมรม รวมไปถึงอาสาสมัครกลุ่มต่างๆ ที่ลงมาช่วยกรุงเทพมหานคร ในการแก้ปัญหาการระบาด ด้วยการลุยตรวจเชิงรุก ด้วยชุดตรวจ แอนติเจน เทส คิดส์ หากพบว่าน่าสงสัยว่าจะติดเชื้อ ทางทีมจะตรวจซ้ำด้วยวิธีอาร์ที พีซีอาร์ เพื่อดำเนินการเร่งเข้าสู่ระบบการรักษา สำหรับผู้ที่ตรวจด้วยชุด ATK แล้ว พบว่าปลอดเชื้อ จะได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในส่วนของสถานการณ์วัคซีน ในกรุงเทพ เราฉีดให้แก่กลุ่มผู้สูงวัย กลุ่มที่มีโรคเรื้อรัง และกลุ่มเสี่ยต่างๆ ได้ตามเป้าแล้ว จากนี้จะมีการกระจายวัคซีนไปยังต่างจังหวัดให้มากขึ้น โดยเฉพาะ อสม. ต้องได้รับการฉีดให้ได้มากที่สุด เพราะถือเป็นนักรบในสงครามครั้งนี้ ที่ส่วนกลางจะต้องไม่ทอดทิ้ง เนื่องจากท่านก็มีความเสี่ยงในการปฏิบัติหน้าที่

สำหรับสถานการณ์ภาพรวม ต้องประเมินกันวันต่อวัน ทั้งผู้ป่วย และผู้ที่หายป่วย ซึ่งทุกวันนี้ ได้พยายามจัดระบบให้ ผู้ป่วยทุกคนได้เข้าระบบ พร้อมไปกับวางระบบการรักษาเพื่อลดการสูญเสีย ตอนนี้ มีมาตรการกักตัวที่บ้าน และการกักตัวในชุมชนมาช่วย ทั้งยัง มีผู้ป่วยหลายราย ขอกลับไปรักษาที่บ้านเกิดยังต่างจังหวัด ถือว่าช่วยผ่อนคลายสถานการณ์ในกรุงเทพฯลงได้บ้าง

“การมาเจอทีมอาสาในวันนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่เราจะได้ช่วยกันทำงานมากขึ้น จากนี้ จะต้องมีบูรณาการการทำงานระหว่างกัน ทางอาสาสมัครเป็นต้นทาง เข้าถึงผู้ป่วยได้เร็ว ขณะที่ทางส่วนกลาง จะมีหน้าที่นำผู้ป่วยเข้าสู่ระบบการหลักฐาน การร่วมไม้ร่วมมือ ร่วมแรงร่วมใจ ของคนไทย เป็นส่วนสำคัญ ที่จะทำให้ไทย ก้าวผ่านสถานการณ์โรคระบาดไปได้”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube