fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปชช.ทยอยตรวจโควิดที่วัดยางต่อเนื่อง

Featured Image
ประชาชนทยอยตรวจโควิดวัดยาง กับทีมแพทย์ชนบทต่อเนื่อง วันนี้เปิด 5 พันคิว หากพบติดเชื้อตรวจซ้ำ แบบ RT-PCR รับยาฟาวิพิราเวียร์ทันที

บรรยากาศจุดตรวจคัดกรองเชิงรุก ที่วัดยาง ย่านอ่อนนุช โดยทีมแพทย์ชนบท โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานครและประธานชุมชน เปิดตรวจ 5,000 คิว วันนี้ มีประชาชนทยอยมารอตรวจตามลำดับคิว ในทุกช่วงเวลาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ก่อนเวลาเปิดตรวจ 08.00 น. ซึ่งเป็นการแจกลำดับคิวล่วงหน้าให้กับประธานชุมชน กรุงเทพมหานคร และแบบออนไลน์ ให้เดินทางมาตามช่วงเวลา เพื่อลดความแออัดในพื้นที่และลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค ทั้งนี้ ประชาชนต้องเตรียมเอกสาร ลงทะเบียนมาให้พร้อม เพื่อความรวดเร็วในการเรียกคิวตรวจ ซึ่งแต่ละจุด จะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้ตั้งแต่การเข้าแถวลงทะเบียนที่จะมีการแจกน้ำยาชุดตรวจไว้ตัวตัว จุดพักคอยเรียกคิว จุดเรียกคิว จุดตรวจ Rapid Test แบบเร่งด่วน จุดพักคอยฟังผล หากผลลบ กลับบ้านได้ทันที แต่หากผลบวก จะทำการตรวจซ้ำ แบบ RT-PCR รอฟังคำแนะนำจากทีมแพทย์ แล้วรอรับยาฟาวิพิราเวียร์ หรือฟ้าทะลายโจร

สำหรับระบบการจัดการโดยทีมแพทย์ชนบท โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา สามารถตรวจได้อย่างรวดเร็ว จะเห็นได้ว่า ตั้งแต่ 08.30-09.30 น. ในเวลา 1 ชั่วโมง เฉลี่ยแล้วสามารถตรวจได้ถึง 300 คน และจะทำการตรวจให้ครบ 5,000 คิว ไปจนถึงเวลา 18.00 น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube