fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปชช.ทยอยตรวจโควิดฟรีที่วัดสามัคคีธรรมต่อเนื่อง

Featured Image
ปชช.ทยอยตรวจโควิดฟรี ที่วัดสามัคคีธรรม ต่อเนื่อง แพทย์ชนบท ร่วมกับกลุ่มเส้นด้ายวางระบบการตรวจแบบครบวงจร

 

บรรยากาศจุดคัดกรองโควิดเชิงรุก ที่วัดสามัคคีธรรม (ซอยลาดพร้าว 80) เขตวังทองหลาง โดยทีมแพทย์ชนบท ร่วมกับกลุ่มเส้นด้ายลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกเป็นวันที่ 3 ยังคงมีประชาชนทยอยรับคิวต่อเนื่อง ซึ่งยังคงตั้งเป้า ไว้ที่ 1,000 คิวต่อวัน มาตรวจได้ทั้งคนไทยและต่างด้าว วางระบบการตรวจแบบครบวงจร ตั้งแต่การตรวจแบบ Antigen test จะทราบผลภายใน 30-45 นาที หากใครมีผลบวก จะนำเข้าตรวจแบบ Rt-pcr (รอผลภายใน 3 วัน) โดยวันนี้ มีบริการรถ X-ray ปอด สำหรับผู้ตรวจเจอเชื้อ covid-19 มาด้วย 1 คัน ซึ่งมีผู้ติดเชื้อเข้าไป X-ray ปอดแล้วหลายราย ทั้งนี้ ทีมแพทย์จะประเมินสอบถามอาการผู้ติดเชื้อว่าอยู่ในระดับใด เพื่อจ่ายยาฟาวิพิราเวียร์ หรือยาฟ้าทะลายโจร

สำหรับประชาชนที่สนใจเข้ามาตรวจโควิด ต้องมีสำเนาบัตรประชาชน 2 ใบ เตรียมปากกาส่วนตัวมา เพื่อกรอกรายละเอียดการลงทะเบียนให้ครบถ้วนโดยเฉพาะที่อยู่ปัจจุบัน และเบอร์โทรติดต่อ

ทั้งนี้ จากการสอบถามประชาชนที่มารอตรวจ ต่างพอใจที่มีจุดคัดกรองโควิดถึงชุมชน ไม่ต้องไปรอคิดหนาแน่นที่อื่น เพราะเสี่ยงต่อการติดเชื้อ โดยการจัดการ ทั้งสถานที่ การจัดลำดับคิว การตรวจ มีอุปกรณ์พร้อม และรู้สึกอุ่นใจ ปลอดภัยที่ได้มาตรวจกับทางกลุ่มแพทย์ชนบทและกลุ่มเส้นด้าย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube