fbpx
Home
|
ทั่วไป

พม.ลุยมอบถุงกำลังใจสู้โควิด-19

Featured Image
6-8 ส.ค. นี้ พม.ลุยมอบ “ถุงกำลังใจ สู้โควิด 19” กว่า 3,000 ถุง ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง เดือดร้อนจากโควิด-19

นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 6 – 8 ส.ค. 64 กระทรวง พม.เตรียมลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ “ถุงกำลังใจ สู้โควิด 19″ซึ่งภายในถุงยังชีพประกอบด้วยเครื่องอุปโภค บริโภค และยาที่มีความจำเป็น เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงในเขตกรุงเทพมหานคร

โดยในแต่ละวัน มีการแบ่งออกเป็น 8 ทีมๆ ละ 1 เขต ในวันที่ 6 ส.ค. 64 จะลงพื้นที่ 8 เขต ได้แก่ เขตคลองเตย ธนบุรี บางกอกน้อย ภาษีเจริญ ดินแดง ลาดพร้าวสะพานสูง และหนองจอก รวมมอบถุงยังชีพ จำนวน 1,891 ถุง วันที่ 7 ส.ค. 64 จะลงพื้นที่ 8 เขต ได้แก่ เขตพระโขนง คลองสาน ตลิ่งชัน บางแค ห้วยขวาง หลักสี่ คันนายาว และคลองสามวา รวมมอบถุงยังชีพจำนวน 929 ถุง และวันที่ 8 ส.ค. 64 จะลงพื้นที่ 8 เขต ได้แก่ เขตสวนหลวง บางกอกใหญ่ ทวีวัฒนา บางบอน พญาไท ดอนเมือง ประเวศ และมีนบุรี รวมมอบถุงยังชีพ จำนวน 745 ถุง ทั้งนี้ รวมทั้ง 3 วัน จะสามารถมอบถุงยังชีพให้ผู้ป่วยติดเตียงได้ทั้งสิ้น จำนวน 3,565 ถุง

นอกจากนี้ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ได้มีแนวคิดที่จะร่วมมือกับบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด จัดส่งถุงยังชีพอีกส่วนหนึ่งแจกจ่ายไปให้ประชาชนกลุ่มเปราะบางและเป็นผู้ป่วยติดเตียง เพื่อให้ทั่วถึงและรวดเร็วที่สุด รวมทั้งลดโอกาสของการติดเชื้อของเจ้าหน้าที่ฯลงด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube