fbpx
Home
|
ทั่วไป

สปสช.ย้ำตรวจATKลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ได้รับรักษาทุกคน

Featured Image
สปสช. ยัน ตรวจATKแล้ว ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ สามารถเข้าถึงการรักษาทุกคน ขอประชาชนพึ่งตัวเองป้องกันตามมาตรการสธ.เต็มที่สำคัญที่สุด

ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการ สปสช. เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจแอนติเจน เทสท์ คิท (Antigen Test Kit) และประชาชนกังวลถึงการเข้าศูนย์พักคอย หรือคนที่ตรวจเองที่บ้านแล้วผลเป็นบวกจะสามารถ Walk in ได้เลยหรือไม่นั้น รวมถึงแนวทางการรักษา ทาง สปสช. ได้เปิดช่องทางรองรับนอกจากสายด่วนไว้แล้ว เป็นระบบเว็บไซต์ ไม่ว่าจะตรวจที่จุดคัดกรองใดหรือตรวจเองที่บ้าน ก็สามารถลงทะเบียนในเว็บไซต์ ซึ่งจะมีการคัดกรอง โดยละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากยังมีข้อจำกัด ซึ่งปกติแล้ว หากมีเชื้อเป็นบวก จะนำเข้าสู่ระบบ Home Isolation แต่ปัญหาที่พบ คือ มีประชาชนบางส่วนเข้ามาลงทะเบียนถึงการฉีดวัคซีน ซึ่งไม่ใช่การลงระบบเกี่ยวกับผลตรวจโควิด รวมถึงมาลงข้อมูลเพื่อทดสอบระบบ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเสียเวลาในการคัดกรองข้อมูลในการโทรศัพท์ติดตาม พร้อมยืนยันระบบเว็บไซต์ที่ลงทะเบียนมาสามารถนำผู้ป่วยเข้าสู่การรักษา Home Isolation Solution ได้จริง ดังนั้นจึงขอความร่วมมือประชาชนที่เข้ามาแจ้งข้อมูลขอให้เป็นผู้ป่วยจริง อย่าเข้ามาเพียงทดสอบระบบ เพราะมีผลต่อการนำผู้ป่วยจริง เข้าสู่ระบบจนกลายเป็นลักษณะคอขวดที่ระบายได้ช้า

นอกจากนี้ ยังขอฝากถึงประชาชนทุกคน เพราะมีส่วนสำคัญ ที่จะชี้ชัดว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อขึ้นหรือลง อย่าพึ่งคนอื่น ตัวเราสำคัญที่สุด โดยเฉพาะมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขที่ต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัดทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา การไม่นำตัวเองไปอยู่ในพื้นที่เสี่ยง มองว่า ตัวเลขก็จะลดลงเองไม่ต้องมองที่ใคร ขอให้เริ่มต้นที่ตัวเอง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube