fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปชช.ชุมชนพลับพลาตรวจโควิดเชิงรุกต่อเนื่อง

Featured Image
จุดคัดกรองโควิดเชิงรุก ชุมชนพลับพลา ประชาชนทยอยมาตรวจตามลำดับคิวอย่างต่อเนื่อง แบบ Antigen test รู้ผลทันที หากพบเชื้อ ส่งตรวจแบบ RT-PCR ต่อ

บรรยากาศจุดคัดกรองโควิดเชิงรุก ชุมชนพลับพลา เขตวังทองหลาง ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก กลุ่มเส้นด้าย กับ ทีมแพทย์ชนบท มาตั้งจุดคัดกรองให้ประชาชนในชุมชนตลอดทั้งวัน มีประชาชนทยอยมาตรวจตามลำดับคิวอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ 09.00-15.00 น. โดยใช้ศาลาชุมชนพลับพลา เป็นพื้นที่การตรวจ แบ่งเขตชัดเจน ตั้งแต่การวัดอุณหภูมิการลงทะเบียน จุดตรวจ จุดพักคอย

ปชช.ชุมชนพลับพลาตรวจโควิดเชิงรุกต่อเนื่อง

ทั้งนี้ จะมีการตรวจแบบ Antigen test (จะทราบผลใน 30-45 นาที หากพบติดเชื้อ จะส่งตรวจแบบ RT-PCR ต่อ อีกทั้งมี บริการรถ X-ray ปอดสำหรับผู้ตรวจเจอเชื้อ covid-19 และมีการจ่ายยาฟาวิพิราเวียร์ให้ผู้ติดเชื้อทันที สำหรับศาลาชุมชนพลับพลา เป็นพื้นที่โล่งกว้าง อาการถ่ายเทสะดวก ทำให้ไม่หนาแน่น และมีการจัดลำดับคิวเป็นรอบๆ เพื่อไม่ให้รวมตัวกัน ลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค

ขณะเดียวกัน การลงพื้นที่ตรวจเชิงรุก เขตวังทองหลาง จะดำเนินการเป็นเวลา 7 วัน 7 สถานที่ วันละ 1,000 คน ตั้งแต่วันที่ 4-10 สิงหาคม 2564 โดยเป้าหมายเพื่อแก้ปัญหาวิกฤตโควิดให้ ประชาชนในพื้นที่เขตวังทองหลาง และ ให้ประชาชนได้เข้าถึงการตรวจ จำนวน 7,000 คน

 

ปชช.ชุมชนพลับพลาตรวจโควิดเชิงรุกต่อเนื่อง

 

ด้านนายนฤธัช สีบุญเรือง ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มเส้นด้าย เปิดเผยทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ทางกลุ่มเส้นด้ายร่วมกับแพทย์ชนบท ตั้งเป้าตรวจเชิงรุกให้ได้ 1,000,000 คนในพื้นที่ชุมชนของเขตต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร โดยเบื้องต้น ขณะนี้กำลังดำเนินการ ร่วมกับทางสำนักงานเขต 15 เขต ลงพื้นที่วันละ 1,000 คน เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 4-10 สิงหาคม ซึ่งในแต่ละชุมชนที่จะไปตรวจเชิงรุกได้มีการประสานกับประธานหรือผู้นำชุมชน เดินแจกบัตรคิวตามบ้าน เพื่อให้มาตรวจตามลำดับเวลาที่กำหนด ซึ่งเป็นการลดความแออัดสามารถรักษาระยะห่าง ลดการแพร่เชื้อ ทุกจุดตรวจจะไม่เป็นคลัสเตอร์ใหม่ พร้อมยืนยัน หากตรวจแล้วพบเชื้อเป็นผลบวก จะมีทีมแพทย์ประเมินอาการว่า เป็นผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว หรือสีเหลือง เพื่อแจกยาฟาวิพิราเวียร์ ให้กับผู้ป่วยกลับไปบ้าน และจะมีทีมคอยติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube