fbpx
Home
|
ทั่วไป

แอสตราฯ4.1แสนโดสจากอังกฤษถึงไทยคืนนี้

Featured Image
วัคซีน แอสตราเซเนกา 415,000 โดส ที่ได้รับบริจาคจากอังกฤษถึงไทยคืนนี้ 21.00 น. -สธ. เตรียมกระจายพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จว.

วันนี้ (3 ส.ค.2564) นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า วัคซีนแอสตราเซเนกาที่ได้รับบริจาคจากรัฐบาลสหราชอาณาจักรจำนวน 415,040 โดส จะถึงไทยคืนนี้ เวลา 21.00 น. หลังมีพิธีรับมอบวัคซีนไปแล้ว เมื่อวานนี้ (2 ส.ค.) โดยนายกรัฐมนตรี เป็นประธานรับมอบ และมีนายเอวาน โจนส์ อุปทูตรักษาราชการแทนเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เป็นผู้แทนรัฐบาลสหราชอาณาจักรเข้าร่วมพิธี โดยวัคซีนที่ได้รับมอบนี้ กรมควบคุมโรค เตรียมจะกระจายให้กับพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัดตามแผนการฉีด

ขณะที่ เฟซบุ๊กสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย UK in Thailand รายงาน วัคซีนแอสตราเซเนกา จำนวน 415,000 โดสที่สหราชอาณาจักรบริจาคให้ไทยได้ถูกส่งออกจากสหราชอาณาจักรแล้วและจะมาถึงไทยคืนนี้ โดยสหราชอาณาจักรมุ่งมั่นช่วยเหลือประเทศไทยปกป้องประชาชนจากโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ๆ

ทางด้าน นายเจมส์ ทีก ประธานบริษัท แอสตราเซเนกา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สยามไบโอไซเอนซ์เป็นแหล่งผลิตวัคซีนที่มีผลงานยอดเยี่ยมแห่งหนึ่ง สามารถผลิตวัคซีนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเต็มกำลังการผลิต รวมถึงส่งมอบวัคซีนที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานคุณภาพสูงสุดให้กับแอสตราเซเนกา เราพร้อมทำงานร่วมกับสยามไบโอไซเอนซ์ต่อไป เพื่อหาแนวทางเพิ่มเติมที่จะช่วยให้มีการส่งมอบวัคซีนได้เร็วขึ้นเท่าที่จะเป็นไปได้

ทั้งนี้ บริษัท แอสตราเซเนกา (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า ตลอดเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวน 5.3 ล้านโดส ให้กับกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ ยอดรวมวัคซีนที่ได้ส่งมอบให้แก่ไทยจนถึงสิ้นเดือน ก.ค. เป็นจำนวนทั้งสิ้น 11.3 ล้านโดส พร้อมกันนี้ แอสตราเซเนกา จะดำเนินการ ตามแผนการจัดหาวัคซีนจำนวน 61 ล้านโดสให้กับประเทศไทยโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube