fbpx
Home
|
ทั่วไป

เขตบางบอนฉีดวัคซีนเชิงรุกให้กลุ่มเปราะบางในชุมชน

Featured Image
เขตบางบอน-CCRT ฉีดวัคซีนเชิงรุกให้กลุ่มเปราะบางในชุมชน ด้านศูนย์พักคอยเลื่อนเปิดเป็น 2ส.ค. ที่วท.ราชสิทธาราม รองรับผู้ป่วยได้ 100 เตียง

 

นายปัญญา สวัสดิ์เสรี หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขตบางบอน กทม. เปิดเผยทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ถึงกรณีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เชิงรุกในเขตพื้นที่บางบอน ว่า เป็นกิจกรรมของทีม CCRT ของศูนย์บริการสาธารณสุข 65 รักษาศุข ซึ่งทางสำนักงานเขตบางบอนได้จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนเข้าร่วมด้วย เพื่อเชิงรุกฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเปราะบางบาง, ผู้สูงอายุ, และผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 โรคเรื้อรัง ในพื้นที่ ศบส. 65 เป็นหลัก โดยให้บริการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 แอสตราเซเนกา (AstraZeneca) สถานที่คือชุมชนวัดบางบอนและหากมีกลุ่มที่ไม่สามารถเดินมาเข้ารับการฉีดได้ก็จะอำนวยความสะดวกให้ถึงที่บ้าน

นายปัญญา ยังกล่าวว่า ขณะนี้เป็นเพียงเชิงรุกฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเปราะบาง ยังไม่มีการตรวจคัดกรองเชิงรุกเนื่องจากว่ามีเจ้าหน้าที่เพียงทีมเดียว แต่จะมีการประชาสัมพันธ์แทนมากกว่า ว่าจุดไหนที่ประชาชนสามารถเข้าตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิดฟรีสำหรับประชาชนได้บ้าง

ด้าน นายอุกฤษฎ์ คณิตจินดา หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อม สำนักงานเขตบางบอน กทม. เปิดเผยถึงการตั้งศูนย์พักคอย ของพื้นที่เขตบางบอน ว่า ได้เลื่อนวันเปิดศูนย์พักคอยจากเดิมคือวันที่ 30 ก.ค.64 เป็นวันที่ 2 ส.ค.64 เนื่องจากติดปัญหาเรื่องของการก่อสร้างที่ยังไม่เรียบร้อย เนื่องด้วยวันหยุด และมีหลายเขตดำเนินการ ทำให้ผู้รับเหมาก่อสร้างทำไม่ทัน จึงทำให้อุปกรณ์ การติดตั้ง โครงสร้างต่าง ๆ ยังไม่เรียบร้อยจึงได้เลื่อนออกไป เพราะเกรงว่าหากเปิดไปแล้วมีผู้ป่วยเข้ามา อาจอำนวยความสะดวกได้ไม่เต็มที่ โดยเป้าหมายของศูนย์พักคอยสามารถรองรับได้ 100 เตียง ภายใต้ความร่วมมือของสำนักงานเขตบางบอนและโรงพยาบาลบางประกอก 8 ซึ่งศูนย์พักคอยจะจัดตั้งอยู่ที่ อาคาร 60 ปี วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube