fbpx
Home
|
ทั่วไป

25จุดฉีดวัคซีนนอกรพ.ยังไม่ให้Walk inหวั่นแออัด

Featured Image
ผู้อำนวยสำนักอนามัย กทม.เผย สิ้นเดือน ก.ค. ตั้งเป้าฉีดวัคซีนผู้สูงอายุและ7กลุ่มโรคให้ได้ 70 % ส่วน 25 จุดยังไม่ให้ประชาชนทั่วไป Walk In ยกเว้นผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป

พญ.ป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม. เปิดเผยการบริหารจัดการวัคซีนโควิด-19 ของกรุงเทพมหานคร ว่า ได้มีการตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาบริหารจัดการวัคซีนฯ เพื่อวางแผนการให้บริการกับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยภายใน สิ้นเดือน ก.ค.นี้ กลุ่มผู้สูงอายุ,7กลุ่มโรคและหญิงตั้งครรภ์ตั้งเป้าดำเนินการฉีดให้ได้ 70% ทั้งการให้บริการ ในสถานพยาบาล 132 แห่ง และจุดฉีดนอกสถานพยาบาล25แห่ง โดยจะเร่งฉีดผู้สูงอายุให้มากที่สุด พร้อมจัดทีม Bangkok CCRT จำนวน 138 ทีม ร่วมกับทีมภาคีเครือข่าย แก้ไขปัญหาเชิงรุก 2,016 ลงพื้นที่ชุมชนบริการตรวจหาเชื้อแบบ ATK ได้เฉลี่ยวันละ 4,000-6,000 ราย และดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุที่ไม่สะดวกเดินทางไปสถานพยาบาลได้ หลังสิ้นเดือน ก.ค.จะดำเนินการในชุมชนที่ไม่ได้จัดตั้ง เพื่อลดอัตราการป่วยและเสียชีวิตให้ได้มากที่สุด

พญ.ป่านฤดี กล่าวย้ำว่า สำหรับการฉีดวัคซีน 25 จุด ของ กทม. เน้นกลุ่มผู้สูงอายุเป็นหลัก และที่เหลือจะให้คนที่ลงทะเบียนผ่านไทยร่วมใจและหมอพร้อมไว้แล้วมาฉีด เพื่อเพิ่มการฉีดให้ประชาชนที่ลงทะเบียนไว้ ยอมรับว่ากังวลเรื่องการ Walk in เพราะห้างสรรพสินค้าหรือสถานที่ต่างๆกังวลเรื่องความแออัดเสี่ยงแพร่เชื้อ จึงขอให้เฉพาะผู้สูงอายุเท่านั้น ส่วนผลการดำเนินการ 25 จุด ตั้งแต่วันที่29ก.ค.ฉีดไปแล้ว 2.7 แสนคน ผู้สูงอายุ 8 หมื่นกว่า และประชาชนที่ลงไว้ 1.8 แสนคน โดยจะเร่งฉีดจนกว่าวัคซีนเอสตราเซเนกาที่ได้รับมา 5 แสนโดสจะหมด พร้อมย้ำว่ามีการดูแลแคมป์คนงานก่อสร้างและโรงงานเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube