fbpx
Home
|
ทั่วไป

อย.เชิญชวนผู้ประกอบการขึ้นทะเบียนวัคซีนโควิดเพิ่ม

Featured Image
อย. เดินหน้าต่อ เชิญชวนผู้ประกอบการที่มีความพร้อมมาขึ้นทะเบียนวัคซีนโควิด-19

นายแพทย์ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยเกี่ยวกับการ พิจารณาอนุญาตวัคซีนโควิด-19 ว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้อนุมัติทะเบียน วัคซีนโควิด-19 แล้ว จำนวน 6 รายการ ได้แก่ วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า โดยบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศ ไทย) จํากัด และที่ผลิตในประเทศโดยบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด วัคซีนโคโรนาแวคของบริษัท ซิโนแวค ไลฟ์ไซเอ็นซ์ จำกัด นำเข้าโดยองค์การเภสัชกรรม วัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน โดยบริษัท แจนเซ่น-ซีแลค จำกัด วัคซีนโมเดอร์นา โดยบริษัท ซิลลิค ฟาร์ม จำกัด วัคซีนของซิโนฟาร์ม โดยบริษัท ไบโอจีนีเทค จำกัด และล่าสุดวัคซีนโคเมอร์เนตีของบริษัท ไฟเซอร์ จำกัด

สำหรับวัคซีน สปุตนิค วี , วัคซีนโควัคซีนของบารัต ไบโอเทค ผู้ที่ยื่นขอขึ้นทะเบียนวัคซีน ขอให้ส่งเอกสารสำคัญประกอบการขึ้นทะเบียนให้ครบถ้วน เพื่อ อย. จะได้เร่งดำเนินการพิจารณาประเมิน ทั้งในด้านของคุณภาพ ความปลอดภัย ประสิทธิผล และการบริหาร จัดการความเสี่ยงของวัคซีน ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลในการขึ้นทะเบียน

ทั้งนี้ ยังมีวัคซีนโควิด-19 อื่น ๆ ทั้งชนิดเชื้อตาย, mRNA ,ไวรัลเวกเตอร์ และโปรตีน ซับยูนิต ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาในหลายประเทศ หากผู้ประกอบการใดมีความพร้อมในการนำวัคซีนเหล่านี้มายื่น ขอขึ้นทะเบียนในประเทศไทย อย. ยินดีและพร้อมดำเนินการอย่างเต็มที่ ขอประชาชนวางใจ อย. ตระหนัก และมุ่งมั่นให้ประชาชนได้ใช้วัคซีนที่มีคุณภาพและความปลอดภัย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube