fbpx
Home
|
ทั่วไป

จุดฉีดวัคซีนเดอะมอลล์บางกะปิ-บางซื่อคนยังแน่น

Featured Image
จุดฉีดวัคซีนเดอะมอลล์บางกะปิ ประชาชนรอคิวแน่น จนท.ดูแลเข้มงวด ประกาศเตือนให้เวนระยะห่าง ป้องกันการแพร่ระบาด ด้านศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อคนแน่น-รถติด

บรรยากาศที่จุดบริการฉีดวัคซีน ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางกะปิ ร่วมกับกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข โดยโรงพยาบาลนพรัตนราชธานียังคงมีประชาชนทยอยต่อเนื่อง เดินทางมารอตั้งแต่ก่อน 06.00 น. เพื่อให้ทันรอบเช้า โดยรอบเช้า 09.00-12.00 น. ส่วนรอบบ่าย 13.00-15.00 น. แถวยาวตั้งแต่ทางขึ้นลิฟท์ด้านล่าง เพื่อขึ้นมาชั้น 4 MCC HALL โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตั้งแต่ทางขึ้นลิฟท์ จนถึงการต่อแถวที่ค่อนข้างเข้มงวดในการเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค สำหรับผู้ติดตามมีจุดพักรอแยกออกมาต่างหาก ยกเว้นผู้ติดตามผู้สูงอายุ หรือผู้ที่ต้องการ ความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ที่จะสามารถเข้าไปด้านในได้

ทั้งนี้ จุดให้บริการ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางกะปิ เปิดให้ฉีดวัคซีนโควิด 19 แก่ผู้สูงอายุ ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ที่กำลังตั้งครรภ์ ตั้งแต่ 12สัปดาห์ขึ้นไปไม่รวมผู้ติดตาม โดยสามารถลงทะเบียน แบบ on-site ได้ตั้งแต่วันที่ 21 – 30 กรกฎาคม 2564 เวลา 10.00- 15.00 น. รวมถึงกลุ่มประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านแอฟหมอพร้อม และไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ที่เปลี่ยนจุดฉีด จากโลตัส มีนบุรี มาที่เดอะมอลล์ บางกะปิ ทำให้เจ้าหน้าที่แบ่งแถวออกเป็น 3 กลุ่ม เพื่อการบริหารจัดการที่เป็นระบบ

 

ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อยังแน่น จัดคิวเว้นระยะห่าง ล่าสุด ขอกำลังสนับสนุนเจ้าหน้าที่คมนาคม ตำรวจ ทหาร ช่วยจัดระเบียบ ขณะการจราจรโดยรอบพื้นที่แออัด

บรรยากาศศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ พบว่าเช้าวันนี้ ประชาชนยังทยอยเข้ามารอคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 หนาแน่นต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดคิวเว้นระยะห่าง เพื่อลดความเสี่ยง สำหรับในช่วงเช้าทางเจ้าหน้าที่จะจัดคิวให้ผู้สูงอายุกว่า 60 ปี และผู้ติดตาม ส่วนช่วงบ่ายจะเป็นคิวของผู้ที่มีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม หญิงตั้งครรภ์ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ โดยจะจัดแบ่งโซนตั้งแต่ประตู1-4 เพื่อลดความแออัด

ทั้งนี้ พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าจะมีประชาชนมารอฉีดวัคซีนจำนวนมากจนเกิดความแออัดในทุกวัน แต่หลังจากมีการจัดคิวและเริ่มทยอยเปิดให้รับวัคซีนแล้วในช่วงสายก็จะไม่แออัด จะเริ่มโล่ง ซึ่งปัจจุบัน ได้ขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่คมนาคม ตำรวจ และทหาร เข้ามาช่วยจัดระเบียบเพิ่ม ทำให้ลดความแออัดลงได้ อีกทั้งประชาชนทราบแล้วว่าต้องมาช่วงเวลาใดถึงจะได้รับคิว เพราะมีการแบ่งชัดเจน ระหว่างผู้สูงอายุกว่า 60ปีและ ผู้ที่มีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม หญิงตั้งครรภ์

อย่างไรก็ตาม สำหรับศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อมีประชาชนหลั่งไหลเข้ามารอคิวรับวัคซีนจำนวนมาก ทำให้พื้นที่ในการรองรับรถที่นำมาไม่เพียงพอและช่วงเช้ารถมีจำนวนมากทำให้เกิดความแออัด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube