fbpx
Home
|
ทั่วไป

น.1ให้กำลังใจตำรวจเฝ้าแคมป์

Featured Image
ผบช.น. ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจตำรวจเฝ้าแคมป์ พร้อมจับมือ มูลนิธิบุณยะจินดา เป็นสื่อกลางในการช่วยเหลือคนงานและตำรวจ

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมพร้อมคณะเดินทางมายัง สน.ลุมพินี เพื่อให้กำลังใจข้าราชการตำรวจ สน.ลุมพินี พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพแก่ ตำรวจ สน.ลุมพินี และครอบครัว ในช่วงการปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนมาตรการควบคุมโรคในพื้นที่เฉพาะ (Buble and Seal) แคมป์คนงานก่อสร้าง ซึ่งในพื้นที่ สน.ลุมพินี มีแคมป์คนงาน จำนวน 7 แห่ง คนงานกว่า 2,680 คน ก่อนเป็นประธานในการประชุมร่วมระหว่าง ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างในเขตพื้นที่ สน.ลุมพินี สำนักงานเขต เจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เพื่อรับฟ้งข้อปัญหาและชี้แจงแนวทางการปฏิบัติในกรณีมีการสั่งปิดแคมป์คนงาน เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน

น.1ให้กำลังใจตำรวจเฝ้าแคมป์

ซึ่งจากการสอบถามทุกแคมป์มีความตั้งใจในการปฏิบัติตามมาตรการที่ภาครัฐกำหนด มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด โดยผู้ประกอบการที่เข้าร่วมประชุมทุกคน ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้เข้ามาช่วยกันควบคุม แก้ไขปัญหา มีความตั้งใจในการปฏิบัติงาน ซึ่ง ผบช.น. ได้เน้นย้ำในที่ประชุม หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่คนใดที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ซ้ำเติมผู้ประกอบการในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ขอให้แจ้งได้ที่ ผกก. ทุก สน. เพื่อที่ทาง บช.น. จะได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

น.1ให้กำลังใจตำรวจเฝ้าแคมป์

สำหรับในเรื่องการจัดอาหาร น้ำดื่ม สิ่งของจำเป็นในการใช้ชีวิตให้กับคนงาน ที่ยังอาจไม่เพียงพอในบางจุด มูลนิธิบุณยะจินดา ได้ร่วมมือกับ บช.น. เพื่อทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการนำสิ่งของจำเป็น อาหาร น้ำดื่ม ไปมอบให้กับแคมป์คนงานต่าง ๆ รวมทั้งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและครอบครัว ซึ่งต้องปฏิบัติหน้าที่เพื่อควบคุมและเฝ้าระวัง ตลอด 24 ชั่วโมง

น.1ให้กำลังใจตำรวจเฝ้าแคมป์

ทั้งนี้ บช.น. มีภารกิจในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจาก ศบค. มีข้อกำหนด ฉบับที่ 25 มีผลตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.64 แบ่งออกเป็น 5 ส่วน คือ จัดกำลังสนับสนุนมาตรการควบคุมโรคในพื้นที่เฉพาะ (Buble and Seal) แคมป์คนงานก่อสร้าง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร สำนักงานเขต โดยจัดกำลังเฝ้าระวังพื้นที่แคมป์คนงานก่อสร้าง ตลอด 24 ชม.จำนวน 264 แคมป์ รวมใช้กำลังพล จำนวน 2,112 นาย, จัดกำลังสนับสนุนมาตรการควบคุมการเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามจังหวัด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร กทม. โดยจัดกำลังประจำจุดตรวจ จำนวน 6 จุด ในเส้นทางรอยต่อสำคัญเข้า-ออก กทม., การเปิดศูนย์ 191 เป็นศูนย์เพิ่มช่องทางในการรับแจ้งเหตุผู้ป่วยโควิด-19 ส่งต่อข้อมูลให้หน่วยงานทางการแพทย์ โดยได้เริ่มดำเนินงานมาตั้งแต่ 27 เม.ย. 64 รวมการโทรเข้ามาขอรถพยาบาล/เตียงผู้ป่วย จำนวน 860 ราย ได้รับการนำส่ง รพ. แล้ว จำนวน 725 ราย และขอคำปรึกษาอื่นๆจำนวน 2,063 ราย, รวมการจัดชุดสายตรวจร่วมประจำ สน. เพื่อร่วมตรวจสถานที่เสี่ยง/มีคำสั่งปิดตามประกาศ กทม ตลอดจนการจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว สำหรับแก้ปัญหา ช่วยเหลือประชาชน หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กรณีเกิดเหตุเร่งด่วนเกี่ยวกับสถานการณ์ โควิด-19 ในพื้นที่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube