fbpx
Home
|
ทั่วไป

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เตรียมฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทาน

Featured Image
ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เตรียมฉีดวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์มพระราชทานใน สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี แก่ผู้พิการและด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้มีรายได้น้อย จำนวน 6,400 คน ในวันที่ 25 มิ.ย. นี้ เพื่อช่วยกลุ่มคนยากไร้ ที่ไม่สามารถเข้าถึงการให้บริการตามระบบปกติได้

นายแพทย์ภูมินทร์ ศิลาพันธ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และหัวหน้าศูนย์บริการวัคซีนโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เปิดเผยว่า ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้นำวัคซีน ซิโนฟาร์ม เข้ามาโดยมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี จึงมีความประสงค์ที่จะร่วมช่วยเหลือประชาชนผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ผู้ที่มีรายได้น้อยและชุมชนในพื้นที่เสี่ยง จึงพระราชทานทรัพย์เพื่อดำเนินการจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม ไว้ให้บริการแก่ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส รวมถึงผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงการให้บริการตามปกติได้ เช่น ผู้สูงอายุยากไร้, คนเร่ร่อน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย รวมจำนวน 6,400 คน แบ่งเป็นผู้พิการ ประมาณ 1,100 – 1,200 คน ที่เหลือจะเป็นสัดส่วนของผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ผู้มีฐานะยากจน ซึ่งส่วนนี้ ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ก็ได้มีการติดต่อประสานไว้แล้ว และจะทำการฉีดในวันที่ 25 มิ.ย. นี้ ที่ ณ ชั้น 1 บมจ. โทรคมนาคมแห่งชาติ ( TOT เดิม) สำนักงานแจ้งวัฒนะ อาคาร 9 เขตหลักสี่ เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. ไปจนถึงเวลาประมาณ 20.00 น. โดยจะพยายามดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันเดียว แต่หากยังไม่ครบก็จะเปิดรอบเก็บตก อีกครั้งในวันที่ 4 กรกฎาคมนี้ โดยรอบเช้า จะเปิดให้บริการแก่ผู้พิการก่อน เพราะเข้าใจว่ามีความลำบากในการเดินทาง ส่วนกรณีของคนเร่รอน ก็จะเน้นกลุ่มคนเร่ร่อนที่อาศัยในพื้นที่ กทม.เป็นหลัก ทั้งนี้ เมื่อฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้วจะมีการนัดหมายให้มาฉีดเข็มที่ 2 อีกครั้ง ในระยะเวลา 4 สัปดาห์ถัดไป

นายแพทย์ภูมินทร์ ยังเปิดเผยว่าในวันที่ 25 มิถุนายนนี้ จะมีอาสาสมัครจากหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกบริการประชาชนที่เดินทางมาฉีดวัคซีน เช่น ศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกัน เพราะลำพังราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ฝ่ายเดียวก็คงจะดำเนินการไม่ไหว ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับการสนับสนุนด้านอาสาสมัครจากศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกัน มาโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของความพร้อมสำหรับการให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มที่จะเริ่มในวันที่ 25 มิถุนายนนี้ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ กล่าวว่า ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ค่อนข้างมีความพร้อมเพราะว่าประเทศนี้ต้องการการเร่งฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube