fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศธ.เผยเปิดเทอมรร.โซนแดงเข้มเรียนออนไลน์

Featured Image
ศธ. รับ โรงเรียนพื้นที่สีแดง-แดงเข้ม ยังต้องเรียนออนไลน์, ออนแอร์ แทน ให้ ผอ.ตัดสินใจรูปแบบ ขณะ ผบ.ตร.กำชับจนท.ดูแลการจราจร รับ เปิดเทอม วันแรก

 

คุณหญิงกัลยา โสภณพานิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเปิดภาคเรียนในวันนี้ ว่า ในวันนี้ทุกโรงเรียนทั่วประเทศที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่เสี่ยง ได้เริ่ม เปิดเทอม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะในส่วนของทางภาคอีสานในบางแห่งนั้น ได้มีการเปิดภาคเรียนตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. แล้ว

พร้อมเชื่อว่าโรงเรียนในพื้นที่สีแดง และแดงเข้ม จะสามารถเปิดภาคเรียนได้ทั้งหมด แม้กระทั่งโรงเรียนการศึกษาพิเศษ ก็เริ่มเปิดภาคเรียนแล้ว แต่ยังมีบางส่วนที่ยังไม่สามารถเปิดใช้สถานศึกษาได้ ก็อาจจะให้มีการเรียนออนไลน์ หรือ ออนแอร์ แทน ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับทาง ผอ.และครู แต่ละโรงเรียนเป็นผู้ตัดสินใจ

ทั้งนี้ คุณหญิงกัลยา กล่าวต่อว่า บุคลากรทางการศึกษา ก็ได้รับการพิจารณาจากจังหวัดและทางรัฐบาล ให้มีการฉีดวัคซีนให้กับครูค่อนข้างมาก อย่างเช่นในจังหวัดนนทบุรี ครูทุกประเภท ทั้งครูโรงเรียนเอกชน และท้องถิ่นได้รับการฉีดวัคซีนเกินครึ่งแล้ว

 

 

ผบ.ตร. กำชับ จนท.ดูแลอำนวยความสะดวกการจราจร – ป้องกันโรคโควิด-19 รับเปิดเทอมวันแรก เน้นป้องกันตัวเอง

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าในวันนี้ ซึ่งเป็นวันเปิดภาคเรียน ทางพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผบ.ตร. ได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกพื้นที่ให้ดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในจุดที่มักประสบปัญหาการจราจรติดขัด

เบื้องต้น แม้ว่าการเปิดภาคเรียน บางแห่งจะยังคงให้นักเรียน เรียนผ่านระบบออนไลน์ แต่ก็ได้มีการกำชับ ให้ตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวก ดูแลเด็กนักเรียนที่ข้ามถนน ในพื้นที่ ที่มีนักเรียนเดินทางไปโรงเรียนตามปกติ

ขณะเดียวในระยะนี้ ก็เป็นช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่เน้นย้ำมาตรการป้องกันโรค ทั้งการป้องกันตัวเองและป้องกันไม่ให้เด็กมีการรวมกลุ่มกัน ซึ่งทุกหน่วยก็มีความพร้อมในการดำเนินงานแล้ว โดยจะเน้นด้านการเฝ้าระวังเรื่องโรคติดต่อเป็นหลัก เบื้องตันยังไม่พบอุปสรรค ในการทำงาน และการทำงานก็คงจะดำเนินไปตามปกติ เพียงแต่อาจจะเพิ่มด้านการดูแลป้องกันโรคขึ้นมาเท่านั้น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube