fbpx
Home
|
ทั่วไป

วินแจงเข้าใจผิดปมสวมรอยฉีดวัคซีนบางซื่อ

Featured Image
ขนส่งฯ เรียกนายกสมาคมมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เข้าชี้แจง กรณีกลุ่มบุคคลแอบอ้างสวมเสื้อวินเข้า ฉีดวัคซีน สถานีกลางบางซื่อ ยอมรับ สมาชิกเข้าใจผิด ย้ำ ไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำ

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามข้อสั่งการของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กรณีพบกลุ่มบุคคล ซึ่งไม่ใช่บุคลากรด่านหน้าภาคการขนส่งสาธารณะ แต่สวมเสื้อวินรถจักรยานยนต์สาธารณะ เพื่อจะเข้า ฉีดวัคซีน โควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ แต่เจ้าหน้าที่ได้ปฏิเสธการให้บริการ เนื่องจากไม่พบประวัติการลงทะเบียนนั้น

 

 

จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง พยานหลักฐาน พยานบุคคล พบว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าวเดินทางมาพร้อมกับสมาชิกผู้ขับรถแต่ละวิน ซึ่งเป็นสมาชิกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย นำโดยนายกสมาคมฯ และเลขาธิการสมาคมฯ กรมการขนส่งทางบก จึงได้เชิญ นายเฉลิม ชั่งทองมะดัน นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย เข้าชี้แจงข้อเท็จจริง

โดยนายเฉลิมฯ ให้การยอมรับว่าบุคคลดังกล่าวเป็นภรรยา ลูก และบุคคลใกล้ชิดของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ ที่เดินทางมากับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ ที่ได้รับสิทธิเข้ารับการฉีดวัคซีนจากการลงทะเบียนผ่านหัวหน้าวิน และสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย ซึ่งเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน และรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของสมาชิก ทำให้เข้าใจผิดว่าสามารถนำบุคคลใกล้ชิด ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ใกล้ชิดกับผู้ขับขี่เข้ารับการฉีดวัคซีนได้ โดยสวมเสื้อวินของผู้ขับขี่

ทางสมาคมฯ รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ทำหนังสือยื่นต่อกรมการขนส่งทางบก ผ่านไปยังนายสรพงษ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการบริหารศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดกลางบางซื่อ แสดงความขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และให้คำมั่นว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ทั้งนี้ กรมขนส่งทางบก ได้รายงานต่อรองปลัดกระทรวงคมนาคม เพื่อทราบข้อเท็จจริง ซึ่งไม่ติดใจเอาความ เนื่องจากสมาคมฯ ได้แสดงความรู้สึกเสียใจ และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว อีกทั้งกลุ่มบุคคลดังกล่าวยังไม่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนแต่อย่างใด สำหรับผู้ต้องการฉีดวัคซีน ให้ลงทะเบียนผ่านช่องทางต่างๆ ที่รัฐบาลได้เตรียมไว้ให้ถูกต้อง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube