fbpx
Home
|
ทั่วไป

รมว.ศธ.ยืนยันให้เปิดเรียน14มิ.ย.64ตามเดิม

Featured Image
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยืนยัน ให้ เปิดเรียน 14 มิ.ย. 2564 ตามเดิม ย้ำ โรงเรียนต้องเลือกรูปแบบการเรียนการสอนที่ปลอดภัย

 

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า การเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ของสถานศึกษาทุกแห่งในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ยังคงเป็นไปตามกำหนดการเดิม ในวันที่ 14 มิ.ย. 64 โดยสถานศึกษาสามารถจัดการเรียนการสอนได้หลายรูปแบบ ตามแนวทางที่กระทรวงฯ ได้เคยประกาศไป 5 รูปแบบ ได้แก่ ON-SITE, ONLINE, ON-AIR, ON-DEMAND และ ON-HAND ทั้งนี้ สถานศึกษาแต่ละแห่งจะใช้การจัดการเรียนการสอนในรูปแบบใดนั้น ต้องขึ้นอยู่กับความปลอดภัยของผู้เรียน และผู้สอนเป็นสำคัญ

ซึ่งสถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และหากสถานศึกษาใดต้องการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบ ON-SITE หรือเป็นการเรียนที่โรงเรียน จะต้องได้รับการอนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัด และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวังในพื้นที่นั้น ๆ

นางสาวตรีนุช เทียนทอง เน้นย้ำอีกว่า อยากให้สังคมเข้าใจตรงกันว่าการเปิดเทอม ไม่ได้มีเพียงการจัดการเรียนการสอนในสถานศึกษา (ON-SITE) เท่านั้น แต่สถานศึกษาสามารถจัดการเรียนการสอนในรูปแบบอื่นๆ ได้ตามความเหมาะสม ซึ่งจะถือเป็นการนับชั่วโมงการเรียนการสอนด้วย ทั้งนี้ สถานศึกษาสามารถจัดให้มีการผสมผสานรูปแบบการเรียนการสอนมากกว่า 1 รูปแบบได้

ทั้งนี้ การเปิดเรียนในสถานศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษาต้องตัดสินใจให้เหมาะสม กับแต่ละบริบทของแต่ละพื้นที่ เพราะความเสี่ยงในการแพร่ระบาดฯ ไม่ได้เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ หากพื้นที่ไหนสามารถจัดการเรียนการสอนตามปกติได้ ก็ไม่ควรจำกัดสิทธิ์หรือลดโอกาสในการเรียนรู้ของเด็ก แต่ถ้าพื้นที่ใดมีความเสี่ยง หากต้องจัดการเรียนการสอนขึ้น จะต้องมีการเลือกรูปแบบที่มีความปลอดภัยให้แก่ทั้งผู้เรียนและผู้สอนอย่างสูงสุด

 

 

ผู้ว่าโคราช ยัน ทุกโรงเรียนพร้อมเปิดเทอม 14 มิย.นี้ กำชับ สธ.จับตาโรงเรียนขนาดใหญ่ พร้อมนำทีมตรวจเข้มป้องโควิด-19

นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึง ความพร้อมการเปิดเรียนของสถานศึกษาในพื้นที่จังหวัด ว่า ขณะนี้ทุกโรงเรียนมีความพร้อมเปิดภาคเรียนในวันที่ 14 มิถุนายน ที่จะถึง แต่หากสถานศึกษาใดยังไม่มีความพร้อม ก็สามารถเสนอเรื่องมายังที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ได้ เพื่อขอขยายระยะเวลา แต่ถึงเวลานี้ยังไม่มีสถานศึกษาใดไม่มีความพร้อมในการเปิดภาคเรียนเลยสักแห่ง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube