fbpx
Home
|
ทั่วไป

“อนุทิน”เผยหลายหน่วยงานประสานขอรับวัคซีนโควิด

Featured Image
“อนุทิน” เผย หลายหน่วยงานประสานขอรับบริการ วัคซีน โควิด19 ย้ำ สธ. พร้อมสนับสนุนเต็มที่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า วันนี้ได้เข้าร่วมประชุม กับ พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยได้รายงานเกี่ยวกับการบริหารจัดการ วัคซีน ป้องกันโควิด-19 เพื่อให้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และกระทรวงสาธารณสุข ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงรายงานการเข้ามาของจำนวนวัคซีนแต่ละเดือน โดยประเทศไทยมีวัคซีนหลัก คือ วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ที่จะทยอยส่งมาให้กรมควบคุมโรคตั้งแต่เดือน มิ.ย. เป็นต้นไป

 

มีแผนการกระจายวัคซีน 3 ช่องทาง คือ 1.ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อม 2.การนัดของโรงพยาบาล(รพ.) อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) และ 3.การฉีดในระดับองค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น กลุ่มบริษัท กลุ่มธุรกิจ สามารถทำได้ 2 รูปแบบ
คือ 1.องค์กรทำเรื่องและส่งรายชื่อมายังกรมควบคุมโรค เพื่อให้มีการจัดลำดับ นัดวัน-เวลา เข้ามารับบริการฉีดในหน่วยบริการของรัฐ และ 2.องค์กร จัดเตรียมสถานที่ และออกค่าใช้จ่ายจ้างบุคลากรจาก รพ.เอกชน มาฉีดให้บุคลากรของตัวเอง ประสานมายังกรมควบคุมโรค เพื่อให้จัดส่งวัคซีนไปให้ นับเป็นการแบ่งเบาภาระงานของ สธ. และเป็นความรับผิดชอบต่อสังคม(CSR)

ขณะนี้ มีหลายองค์กรติดต่อเข้ามา เช่น กระทรวงคมนาคม ขอให้ฉีดในบุคลากรระบบขนส่งสาธารณะ ทั้งทางบก ทางน้ำ หรือทางอาการ โดยเสนอใช้สถานีกลางบางซื่อ เป็นจุดบริการ

นอกจากนี้ ได้หารือร่วมกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่เสนอว่าจะขอนำวัคซีนไปบริการฉีดให้กับผู้ประกันตน ในระบบประกันสังคม โดยกระทรวงสาธารณสุข ยิ่งดีอย่างยิ่ง เป็นการดีที่หลายหน่วยงาน เข้ามาช่วยกันฉีดวัคซีนให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด ขณะนี้ รัฐบาลได้สั่งซื้อวัคซีนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube