fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พายุถล่มสวนทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษเสียหายหลักล้าน

Featured Image
พายุพัดถล่มสวนทุเรียนภูเขาไฟ ต.ตระการ ศรีสะเกษ เสียหายหลักล้าน กำนัน-นายอำเภอเร่งช่วยเหลือเกษตรกร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สวนทุเรียนภูเขาไฟบ้านซำตารมย์ ต.ตระกาจ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบริเวณที่ถูกลมพายุฤดูร้อนพัดถล่มอย่างรุนแรง โดยเหตุเกิดเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 5 พ.ค. 64 ที่ผ่านมา ทำให้สวนทุเรียนภูเขาไฟซึ่งเป็นทุเรียนชื่อดังของ จ.ศรีสะเกษ ได้รับผลกระทบทำให้ลูกทุเรียนภูเขาไฟโดนลมพายุพัดร่วงหล่นลงจากต้นจำนวนมาก

น.ส.สายชล เครือแก้ว กำนัน ต.ตระกาจ ได้ออกเดินสำรวจความเสียหายของสวนทุเรียนทุกสวนอย่างละเอียด ทั้งนี้เพื่อต้องการทราบข้อมูลความเสียหายของสวนทุเรียนภูเขาไฟทั้งหมดในเขต ต.ตระกาจ โดยพบว่า สวนทุเรียนภูเขาไฟทุกสวน บรรดาเจ้าของสวนได้พากันเก็บลูกทุเรียนที่หล่นลงมากองกับพื้นดินใต้ต้นทุเรียน เพื่อนำเอาไปแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อนำเอาไปประกอบอาหารและทำเป็นขนมหวานต่าง ๆ เป็นอาหารในช่วงที่กำลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างหนัก อยู่ในขณะนี้

น.ส.สายชล เครือแก้ว กำนัน ต.ตระกาจ กล่าวว่า จากการที่ตนได้สำรวจความเสียหายของสวนทุเรียนภูเขาไฟในเขตตำบลที่ตนรับผิดชอบแล้วพบว่าสวนทุเรียนภูเขาไฟโดนลมพายุพัดถล่มทำให้ต้นทุเรียนได้รับความเสียหายทุกสวน รวมทั้งสวนทุเรียนของตัวกำนันเองด้วยก็ได้รับความเสียหายมากเช่นกัน ซึ่งลูกทุเรียนภูเขาไฟที่ถูกลมพายุพัดกระหน่ำหล่นลงมากองกับพื้น ทั้งตำบลตระกาจรวมแล้ว ประมาณ 17 ตันคิดเป็นมูลค่าได้เงินประมาณ 3 ล้านบาท ซึ่งปีนี้ภัยธรรมชาติรุนแรงกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากว่าปีที่ผ่านมานั้นได้รับผลกระทบจากลมพายุบ้างแต่ไม่รุนแรงเท่าครั้งนี้ และตนจะได้รายงานข้อมูลทั้งหมดให้กับ นายปราจิต แก้วลา นายอำเภอกันทรลักษ์ได้รับทราบ โดยเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ นายอำเภอกันทรลักษ์ได้นำคณะออกมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจชาวสวนทุเรียนภูเขาไฟแล้ว ทั้งนี้ เพื่อจะได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือกับเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนภูเขาไฟทุกคนอย่างเร่งด่วนต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube