fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สงขลาของดออกบ้าน4ทุ่ม-ตี4 เริ่ม28เม.ย.

Featured Image
สงขลาพบผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 23 คน สะสม 511 คน ด้านผู้ว่าฯ ของดออกนอกเคหะสถานช่วง 4 ทุ่ม – ตี4 เริ่ม 28 เม.ย.

สถานการณ์โควิด-19 ที่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มียอดผู้ป่วยสูงติดอันดับท๊อปเท็นของประเทศ และยังพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดในวันนี้พบผู้ป่วย 23 คน ยอดสะสม 511 คน

โดยเฉพาะที่ อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นจุดที่พบผู้ป่วยมากที่สุดของจังหวัดเกือบ 400 คน และยังคงมีการตั้งเต็นท์รับตรวจโควิดจากลุ่มเสี่ยงสูงภายในลานสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่

สงขลาของดออกบ้าน4ทุ่ม-ตี4 เริ่ม28เม.ย.

และล่าสุดในวันนี้ได้มีการใช้ยาแรงเพื่อควบคุมการระบาดประกาศเคอร์ฟิวแล้ว โดยนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา และ ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดสงขลา ได้ออกประกาศขอความร่วมมือประชาชนงดออกนอกเคหะสถาน ตั้งแต่ 4 ทุ่ม จนถึง ตี 4 ของวันรุ่งขึ้น โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน ถึง 11 พฤษภาคม ซึ่งเป็นการยกระดับมาตรการป้องกัน และยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 ควบคู่ไปกับมาตรการที่ทางจังหวัดได้มีออกไปแล้วก่อนหน้านี้

สงขลาของดออกบ้าน4ทุ่ม-ตี4 เริ่ม28เม.ย.

แต่สำหรับผู้ที่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน หรือเพื่อการรักษาพยาบาล การขนส่งสินค้าอุปโภค บริโภค หรือการประกอบอาชีพเป็นปกติ และอื่นๆ ที่เกี่ยวเกี่ยวข้องจำเป็น ยังคงสามารถทำได้

สงขลาของดออกบ้าน4ทุ่ม-ตี4 เริ่ม28เม.ย.

นอกจากนี้ยังมีประกาศเพิ่มเติมปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 ต่อเนื่องไปอีก 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ 28 เมษายนจน ถึง 11 พฤษภาคม โดยเฉพาะสถานบันเทิง สถานบริการต่างๆ ร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต เป็นต้น และเลื่อนเวลาปิดห้างเร็วขึ้นเป็น 2 ทุ่ม รวมทั้งการจัดกิจกรรมทางสังคม ห้ามไม่ให้มีการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ และงานรื่นเริงทุกประเภท และการจัดกิจกรรมที่การรวมตัวกันมากกว่า 20 คน ต้องขออนุญาตจากนายอำเภอท้องที่ทุกครั้ง เพื่อพิจารณาถึงความเหมาะสม และมาตรการป้องกันโควิด

สงขลาของดออกบ้าน4ทุ่ม-ตี4 เริ่ม28เม.ย.

ขณะที่โรงพยาบาลสนามต่างๆ ในจังหวัดยังคงมีการเตรียมความทั้งในส่วยของบุคลากรและสถานที่ เพื่อใช้ในการรองรับผู้ป่วยโควิดกลุ่มที่มีอาการไม่รุนแรง และจะเปิดอีกแห่งภายในศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ ที่เตรียมพร้อมไว้แล้ว 200 เตียง

สงขลาของดออกบ้าน4ทุ่ม-ตี4 เริ่ม28เม.ย.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube