fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สมุทรปราการติดโควิดสะสมกว่า1,200ราย

Featured Image
นพ.สาธารณสุข สมุทรปราการเผย พบติดเชื้อโควิดสะสม 1,200 กว่ารายแล้ว ขณะเปิด Hospitel ราชภัฏธนบุรี 400 เตียง

นายแพทย์พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยกับ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ระลอกเดือนเมษายน ว่าขณะนี้สมุทรปราการยังคงเป็นพื้นที่สีแดงโดยพบผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมด 1,200 กว่ารายแล้ว และยังมีกลุ่มเสี่ยงติดเชื้ออีก 100 รายที่อยู่ระหว่างรอผล ซึ่งส่วนใหญ่นั้นเป็นกลุ่มสถานบันเทิงโดยผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเจ้าหน้าที่จะให้มาตรวจหาเชื้อ หากไม่พบ จะให้ทำการกักตัวอยู่ที่บ้าน และประสานงานผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ทางไลน์เพื่อสังเกตอาการและหากบุคคลใดติดเชื้อ จะให้รักษาตัวใน Hospitel โรงพยาบาลรัฐบาล โรงพยาบาลเอกชน เบื้องต้นประชาชนให้ร่วมมือดี แต่บางส่วนที่ยังคงละเลยอยู่ ดังนั้นจึงมีการเปิด Hospitel ในราชภัฏธนบุรี จำนวน 2 ตึก รวม 400 เตียงเพื่อรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นกว่า20 รายในแต่ละวัน

นายแพทย์พรณรงค์ กล่าวต่อว่า ได้ฉีดวัคซีนโควิดให้กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า และประชาชนกลุ่มเสี่ยงเช่น ผู้สูงอายุเป็นจำนวนมากแล้วพบว่าส่วนใหญ่ไม่มีมีอาการข้างเคียง มีเพียงปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ มีไข้  คลื่นไส้อาเจียน เป็นต้น พร้อมกันนั้นได้เปิด Hospitel แล้ว

ทั้งนี้เนื่องจากสถานการณ์โควิดยังระบาดรุนแรงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทางจังหวัดยังคุมเข้มมาตรการต่อเนื่องตามคำสั่งศบค. สั่งปิดสถานบันเทิงสั่งให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้าน เป็นต้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube