fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สกัดไม่อยู่! เพชรบูรณ์ติดโควิดแล้ว 12 ราย

Featured Image
สกัดไม่อยู่! เพชรบูรณ์ ติดโควิด 12 รายแล้ว ล่าสุดพบติดเพิ่มอีก 3 ราย ด้านผู้ว่าฯ จ่อถกด่วนพบผู้ติดเชื้อบางรายเผ่นกลับเพชรบูรณ์ หลัง รพ. กทม.เตียงเต็ม

วันที่ 14 เมษายน สำนักงานสาธารณสุข จ. เพชรบูรณ์ เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ระลอก 3 เพิ่มเติมจำนวน 3 รายได้แก่ รายที่ 10,11,12 Cluster 464 จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยรายที่ 10 เป็นหญิง นศ.ม.นเรศวร อายุ 22 ปี ที่อยู่ขณะป่วยอยู่ที่ ต.ทุ่งสมอ อ.เขาค้อ เริ่มป่วยวันที่ 10 เม.ย. ก่อนมีอาการมีประวัติไปใช้บริการ สถานที่ต่างๆ ร้านอาหาร ร้านไอศกรีม ฯลฯ ไปส่งงานที่คณะใน ม.นเรศวร นอกจากนี้ยังไปเที่ยวสถานบันเทิงร้านประชาชื่นย่าน ม.เรศวร โดยทานน้ำแก้วเดียวกับผู้ติดเชื้อ ยืนยัน หลังเดินทางกลับบ้านที่ ต.ทุ่งสมอ ได้รับแจ้งจากรุ่นพี่เที่ยวด้วยกันว่าติดเชื้อ จึงไปตรวจเชื้อที่ รพ.เพชรบูรณ์ ต่อมา รพ.เขาค้อแจ้งให้ไปตรวจเชื้อกระทั่งพบ
ติดเชื้อโควิด จึงเข้ารับการรักษาที่ รพ.เขาค้อวันที่ 13 เม.ย.

ส่วนผู้ติดโควิดรายที่ 11 เป็นเพศชาย อายุ 23 ปี ตามไทม์ไลน์วันที่
4 เม.ย. ไปผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร ที่ว่าการอ.หล่มสั,
วันที่ 6 เม.ย.เดินกลับ กทม.กับเพื่อนผู้ป่วยยืนยัน ด้วยรถส่วนตัว โดยเพื่อนไปส่งสถานีรถไฟ BTS ไปสยามพารากอน ก่อนจะกลับขึ้นรถ BTS และยัวไปร้านเหล้าซีรีส์เฮ้า เขตพญาไท,
วันที่ 7 เม.ย. ไปทำพาสปอร์ตที่ MBK กับรุ่นพี่ และแวะไปสยามพารากอนทานอาหารที่ร้าน BONCHON ต่อมาเพื่อนไปส่งที่หมอชิต เวลา 21.00 น.ขึ้นรถเพชรประเสริฐลงที่ อ.วิเชียรบุรี มีเพื่อนขับรถมารับ โดยนั่งกระบะหลัง,
วันที่ 8-11 เม.ย. กักตัวทั้งวันหลังทราบว่าเพื่อนที่ไป กทม.ติดเชื้อ,
วันที่ 12 เม.ย.เพื่อนรับไปส่ง รพ.เพชรบูรณ์ ระหว่างรอฟังผลไปรอที่ห้องพักเพื่อนว่างอยู่  ต.สะเดียง อ.เมืองฯ กระทั่งเย็นวันเดียวกัน รพ.เพชรบูรณ์แจ้งพบเชื้อและเก็บตัวอย่างตรวจซ้ำ กระทั่งต่อมา รพ.หล่มสักมารับเข้ารักษาตัว

สำหรับผู้ติดโควิดรายที่ 12 เป็นเพศชาย อายุ 30 ปี ไทม์ไลน์แจ้งว่า
วันที่ 3 เม.ย. ไปหาดใหญ่โดยเครื่องบินโดยสารและเข้าพักที่ห้องเพื่อน และเดินทางกลับถึงสนามบินดอนเมืองในเย็นวันเดียวกัน นั่งรถโดยสารประจำทางไปจตุจักรต่อ MRT ไปลาดพร้าวไปพักกับเพื่อน กระทั่งตกเย็นไปทานร้านเหล้าเมาดิบกับเพื่อน 6 คน จากนั้นไปต่อกับเพื่อนที่ร้านดอนล่าแบงค๊อกผับ,
วันที่ 5 เม.ย. ออกจากห้องพักโดยวินมอเตอร์ไซต์ ต่อ MRT ไปลาดพร้าว ต่อรถโดยสารไปสนามบินดอนเมือง เวลา 12.00 น. นั่งเครื่องบินไปลงที่ขอนแก่น และกลับเพชรบูรณ์รถยนต์ส่วนตัว,
วันที่ 6 เม.ย. ไปตรวจเชื้อโดย Rapid Test ที่ รพ.เพชรรัตน์ผลเป็น Natgative
จนช่วงค่ำเพื่อนเที่ยวในกลุ่มโทรแจ้งติดโควิด, วันที่ 7 เม.ย.จึงไปตรวจที่ รพ.เพชรรัตน์เป็น Natgative อีกครั้ง, วันที่ 8-11 เม.ย.กักตัวอยู่ที่บ้าน,
วันที่ 12 เม.ย.ไปตรวจ Rapid Test ที่ รพ.เพชรบูรณ์ พบผลเป็น Positive และหลังทำการตรวจ PCR ซ้ำอีกครั้ง ผลเป็น Positive ติดโควิด กระทั่งวันที่ 13 เม.ย.จึงรับเข้าการรักษาที่ รพ.เพชรบูรณ์

อย่างไรสำหรัยจำนวนยอดผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ระลอก 3 ตั้งแต่วันที่ 1-14 เม.ย. 64 มีจำนวน ทั้งสิ้น 12 รายแล้ว โดยทุกรายปัจจุบันยังรักษาพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาลทั้งสิ้น

นอกจากนี้ล่าสุดนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เตรียมหามาตรการคุมเข้มเพิ่ม เนื่องจากได้รับรายงานจากทีมสอบสวนโรคตั้งข้อสังเกตุมีผู้ป่วยติดโควิดบางรายอาจเข้าใจหรือรู้ตัวเองว่ามีโอกาสติดเชื้อสูงแต่เนื่องจากโรงพยาบาลใน กทม. เต็ม จึงตัดสินใจเสี่ยงเดินทางกลับมารักษาที่โรงพยาบาลที่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งยังมีเตียงพอเพียงรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube