fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พิษโควิด!รถม้าลำปางสุดเหงารายได้เป็นศูนย์

Featured Image
รถม้าลำปางสุดเหงาโควิด-19 เล่นงานรายได้เป็นศูนย์ รับ อาจจะต้องไปหาอาชีพอื่นหารายได้เลี้ยงครอบครัว

 

บรรยากาศในเขตตัวเมืองลำปาง ยังคงไปอย่างเงียบเหงา หลังจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ยังคงระบาดในหลายพื้นที่ รวมถึงจังหวัดลำปาง โดยบริเวณจุดจอดรถม้า ฝั่งตรงข้าม สำนักงานที่ดิน จ ลำปาง ในเขตเทศบาลนคร ลำปาง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ยังคงเป็นไปอย่างเงียบเหงา จะเห็นภาพ รถม้าจอดเรียงรายเป็นแถว ยังไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาใช้บริการ

จากการสอบถาม เจ้าของรถม้า รายหนึ่งบอกว่า ตั้งแต่สถานการณ์ โรคโควิด-19  ระบาดเข้ามาในเขตพื้นที่จังหวัดลำปาง ละรอกใหม่ ทำให้บรรยากาศนั้นทั้งนักท่องเที่ยว ทั้งคนม้าใช่บริการ แทบไม่มีเลย และ เป็นไปอย่างเงียบเหงา เจ้าของรถม้า บอกว่า วันหนึ่งหาก ได้ลูกค้า 1 ราย ก็ถือว่าโชคดีมาก ซึ่งทุกวันนี้ยังไม่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเลย หากวันหนึ่ง ได้ 1 รอบ ก็ถือว่ าดีใจมาก และโชคดีมาก ส่วนรายจ่าย ค่าอาหารม้านั้น ม้าต้องกิน หญ้าสด ซึ่งหญ่สดกิโลกรัมละ 6 บาท ม้ากินวัน ละ 30 กิโลกรัม หรือ วันละ 180 บาท

อย่างไรก็ตามทุกวันนี้ ตนเองและครอบครัว มีรายได้จากการนำมาวิ่งบริการนักท่องเที่ยวในตัวเมืองลำปาง โดย จะให้บริการ 1 รอบต่อวัน ราคาวิ่งรอบเล็กๆ ในเมือง 200 บาท รอบใหญ่ราคา 300 บาท ราคา เหมาเป็นชั่วโมง 400 บาท แต่ปรากฏว่าช่วงนี้ ทั้งวัน บางวันวิ่งไมได้สักรอบเลย บางวัน ไม่มีรายได้เลย ซึ่งขณะนี้ถือว่า รุนแรงหนักมาก อย่างไรก็ตาม อาจจะต้องไป หาอาชีพอื่น หารายได้ทางอื่นเลี้ยงครอบครัวแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube