fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เชียงใหม่ติดโควิดเพิ่มอีก5โยงสถานบันเทิง

Featured Image
เชียงใหม่ติดโควิด-19 เพิ่มอีก 5 สะสมแล้ว 11 ราย โยงสถานบันเทิง ปิดสถานบริการเพิ่มอีก 5 แห่ง

นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ยังน่าเป็นห่วง วันนี้ตรวจพบเพิ่มอีก 5 ราย ในรอบนี้เชียงใหม่มีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 แล้ว 11 ราย ทุกคนล้วนเกี่ยวพันกับสถานบันเทิง หรือสถานประกอบการคล้ายสถานบริการทั้งสิ้น วันนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่จึงมีมติสั่งปิดสถานบริการ สถานประกอบการฯ เพิ่มอีก 5 แห่ง ซึ่งเป็นการปิดตามมาตรการการควบคุมโรคโควิด-19 เป็นเวลา 14 วัน ทั้ง 5 แห่ง ประกอบด้วย ร้าน ลิฟวิ่งแมชชีน-ลานประเสริฐแลนด์ ร้าน DC เชียงใหม่-ลานประเสริฐแลนด์ ร้านท่าช้าง คาเฟ่-อัษฎาธร ร้าน Infinity-ลานประเสริฐแลนด์ และร้าน Pretty club Xclusive-ลานประเสริฐแลนด์ นอกจากนี้ยังมีคำสั่งให้ปิด ร้าน Too Nice ย่านนิมาน เป็นเวลา 14 วัน เพื่อให้ปรับปรุงระบบระบายอากาศในร้านให้ได้มาตรฐาน โดยคำสั่งปิดร้านทั้ง 6 แห่ง ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 7 – 20 เม.ย. 2564

ด้าน นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ทางจังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม จำนวน 5 ราย ผู้ป่วยทั้งหมดมีประวัติเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงในเชียงใหม่

ทั้งนี้ ผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2564 จากพนักงานร้านวอร์มอัพ และร้าน Ground จำนวน 124 ราย ผลไม่พบเชื้อ 123 ราย(กักตัวสังเกตอาการ 14 วัน) และพบเชื้อ 1 ราย (ผู้ป่วยรายที่ 10 (CM 79)) และในช่วงบ่ายวันนี้ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสคร.1 เชียงใหม่ ได้จัดเจ้าหน้าที่ พร้อมรถตรวจเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน ลงไปตรวจพนักงาน ที่ร้านท่าช้าง พร้อมทั้งให้กักตัวสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน

หากประชาชนที่เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงตามวันเวลาเดียวกันกับผู้ป่วยโควิด-19 ให้สังเกตตนเอง 14 วัน ปฏิบัติตัวตามการป้องกันควบคุมโรค หากมีอาการผิดปกติ ให้เข้ารับการตรวจที่สถานพยาบาลใกล้บ้าน พร้อมบอกประวัติเสี่ยง และให้ติดตามประกาศการตั้งจุดตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยรถตรวจเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน ซึ่งจะออกตรวจในสถานที่ต่างๆ ตามความเสี่ยงที่พบผู้ป่วยโควิด-19 และสามารถขอรับคำปรึกษาได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube