fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รพ.บุรีรัมย์ฉีดวัคซีนโควิดให้บุคลากรแพทย์

Featured Image
โรงพยาบาลบุรีรัมย์  ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้บุคลากรทางการแพทย์ ไม่มีอาการข้างเคียงแต่อย่างใด

ที่ โรงพยาบาลบุรีรัมย์ นายแพทย์อนันต์ มุ่งเจริญสันติกุล นายแพทย์หัวหน้ากลุ่มงานอาชีวเวชกรรม  โรงพยาบาลบุรีรัมย์ นำแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้ และรับบริการ ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่ทำงานด้านที่มีโอกาสสัมผัสผู้ติดเชื้อ ในกลุ่มแรก จำนวน 150 คน  โดยมีเป้าหมายจะดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลให้ครบทุกคนทันทีที่ได้รับวัคซีนมา

สำหรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ได้รับโควตาครั้งนี้เป็น ของ Sinovac ซึ่งการเข้ารับวัคซีนของบุคลากรจะมีการปฏิบัติจำนวน  9 ขั้นตอน คือ คัดกรอง -วัดไข้ – ล้างมือ , ลงทะเบียน – ทำบัตร , ซึ่งน้ำหนัก – วัดความดันโลหิต , ซักประวัติ ประเมินความเสี่ยง – ลงนามในใบยินยอมการรับวัคซีน , สแกน Line “หมอพร้อม เพื่อลงทะเบียนฉีดวัคซีน, รอฉีดวัคซีน , ฉีดวัคซีน , พักสังเกตอาการ 30 นาที และมีการวัดความดัน ทุก 15 นาที  ” และ ตรวจสอบก่อนกลับ พร้อมรับเอกสารการปฏิบัติตัวหลังฉีดวัคซีน/บัตรนัดฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2  และประเมินผลความครอบคลุมการฉีดวัคซีนและอาการไม่พึงประสงค์ ทั้งนี้ผู้ที่ได้รับวัคซีนโควิด – 19 แล้วจะต้องประเมินผลหลังฉีดทาง Line “หมอพร้อม” ด้วยตนเองด้วยตามระยะเวลาที่กำหนด คือ 1 วัน 7 วัน และ 30 วัน  ทั้งนี้พบว่า บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ไม่มีอาการข้างเคียงแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน ที่บริเวณด้านข้างอาคารเฉลิมพระเกียรติในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ  โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ได้มีการให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงรวมถึงกลุ่มที่มีความประสงค์ตรวจเอง และไม่ได้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ซึ่งบรรยากาศมีประชาชนเดินทางไปรับการตรวจอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการยืนยันว่าก่อนเข้าสู่จังหวัดบุรีรัมย์ปลอดการติดเชื้อโควิด-19 โดยหลังจากการตรวจแล้วผลเป็นลบ สามารถนำผลการตรวจไปแสดงต่อกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.ในหมู่บ้าน/ชุมชนที่อาศัยอยู่ และปฏิบัติตนตามมาตรการสาธารณสุขต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube