fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หลักฐานชัดเรือแก๊งคราดหอยเถื่อนชนจนท.

Featured Image
หลักฐานชัด เรือแก๊งคราดหอยเถื่อนพุ่งชนเจ้าหน้าที่ ตามยึดเรือก่อเหตุ ส่วนเจ้าของเรือหลบหนีจ่อออกหมายจับ

กรณีเหตุการณ์แก๊งเรือคราดหอยเถื่อนผิดกฎหมายในอ่าวปากนคร ตำบลปากนคร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ก่อเหตุใช้เรือหางยาวขนาดใหญ่พุ่งเข้าชนเรือเจ้าหน้าศรชล.ภาค2 และเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดนครศรีธรรมราช ส่งผลให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บสาหัสถึง 5 ราย
ลาสุดเจ้าหน้าที่ศรชล. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เร่งสืบสวนจนพบข้อมูลว่าเรือลำที่ก่อเหตุเจ้าของเรือได้นำไปหลบซ่อนอยู่ในลำคลองย่อยที่เรียกว่า คลองบางตาจันทร์ ตำบลปากนคร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าพื้นที่ และเมื่อไปถึงพบว่าเรือลำดังกล่าวจอดอยู่ริมขนำนากุ้งธรรมชาติ มีร่องรอยคนอาศัยแต่เข้าใจว่าผู้ที่อาศัยเห็นเจ้าหน้าที่จึงหลบหนีไปก่อน

นายพรศักดิ์ ศักดิ์ธานี ประมงจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่าเรือลำดังกล่าวนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดเป็นของกลางนำส่งให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี โดยพบว่าเรือมีรูปพรรณตรงตามภาพ และยังพบร่องรอยของความเสียหายจากการชนกับเรือเจ้าหน้าที่ แต่ได้ถูกทาสีทับไว้อำพรางแบบลวกๆ แต่ยังเห็นร่องรอยความเสียหายอย่างชัดเจน สำหรับเรือลำนี้มีอัตลักษณ์เลขประจำเรือที่ตอกขึ้นทะเบียนไว้ที่บริเวณหัวเรือ ดังนั้นมีเจ้าของที่ชัดเจนซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

สำหรับกลุ่มผู้ก่อเหตุในการใช้เรือชนเจ้าหน้าที่มีรายว่าเป็นกลุ่มเดียวกับที่เคยก่อเหตุชิงตัวผู้ต้องหาคราดหอยเถื่อนที่บริเวณปากอ่าวปากนคร ตำบลปากนคร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่เริ่มระบุตัวได้ทั้งหมดแล้วอยู่ในระหว่างการเตรียมออกหมายจับ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube