fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นร่วมทำบุญมาฆบูชาคาดเย็นนี้ไม่น้อยกว่า 2,500คน

Featured Image

 

 

 

คนขอนแก่นร่วมทำบุญวันมาฆบูชา คาดเย็นนี้พุทธศาสนิกชนร่วมเวียนเทียนไม่น้อยกว่า 2,500 คน

 

 

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเข้าวัดทำบุญที่วัดต่างๆในเขต จ.ขอนแก่น เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2567 โดยพบว่าพุทธศาสนิกชนพากันมาเข้าวัดทำบุญกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่วัดหนองแวง พระอารามหลวง เขตเทศบาลนครขอนแก่น พุทธศาสนิกชนชาวขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงต่างพาครอบครัวเดินทางมาทำบุญกันอย่างคึกคักตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาเพื่อความเป็นสิริมงคล

 

 

เนื่องในวันมาฆบูชาปีนี้ ขณะที่ทางวัดได้เตรียมสถานที่ไว้รองรับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาร่วมประกอบพิธีเวียนเทียนในช่วงเย็นวันนี้คาดจะมีพุทธศาสนิกชนสนใจเข้าร่วมเวียนเทียนกว่า 2,500 คน

 

 

พระครูสุธีกิตติวรญาณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหนองแวงพระอารามหลวง กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีพุทธศาสนิกชนเดินทางเข้ามาทำบุญกันอย่างคึกคัก โดยทางวัดได้เตรียมชุดสังฆภัณฑ์ไว้รอรับประชาชนที่เดินทางเข้ามาทำบุญที่วัดหากใครไม่ได้เตรียมมาก็สามารถทำบุญหยอดตู้บริจาคตามกำลังศรัทธาโดยทางวัดเตรียมชุดสังฆภัณฑ์ไว้ประมาณ 3,000 ชุดไว้รองรับประชาชนที่เดินทางมาทำบุญวันนี้ เพื่อให้พุทธศานิกชนได้มาร่วมทำบุญในวันพระใหญ่วันนี้ พร้อมทั้งสอดแทรกในเรื่องราวและความสำคัญในวันมาฆบูชา

 

 

“ขณะที่ในเวลา 19.00 น. ได้กำหนดจัดให้มีพิธีเวียนเทียนรอบพระมหาธาตุแก่นนคร 9 ชั้น วันมาฆบูชาปีนี้ ถือเป็นอีกวันสำคัญทางพุทธศาสนาที่ชาวขอนแก่นให้ความสำคัญรักษาขนบธรรมเนียม ประเพณีสืบทอดให้คงอยู่ตลอดมา โดยกิจกรรมวันมาฆบูชาที่ทางวัดหนองพระอารามหลวงจัดขึ้นนั้น นอกจากจะได้รับศีล รับพร จากพระสงฆ์ เสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนมาร่วมทำบุญและเวียนเทียนที่วัดเพื่อสร้างบุญ กุศล และความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันมาฆบูชาปีนี้”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube