fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวบ้านผวาพบจระเข้นอนอาบแดดในคลองรังสิต

Featured Image
ชาวบ้านผวาพบจระเข้นอนอาบแดดในคลองรังสิต ขณะเจ้าหน้าที่จับจระเข้แล้ว พร้อมเตือนปชช.เฝ้าระวัง

 

 

 

 

วันที่ 28 ธ.ค. นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศบาลตำบลธัญบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในชุมชนดงละคร หมู่ 3 ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ว่าพบจระเข้ตัวใหญ่ นอนอาบแดดอยู่ภายในคลองย่อยคลอง 7 ที่แยกมาจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและช่วยกันจับด้วย หลังรับแจ้งจึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลตำบลธัญบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

 

 

บริเวณริมคลองใต้ต้นโพธิ์ริมคลองย่อยติดกับประตูน้ำเชื่อมคลองรังสิต พบจระเข้ กำลังนอนอยู่ริมตลิ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ค่อยๆย่องลงไปใช้อุปกรณ์นำเชือกลงไปค่อยๆคล้องคอ แล้วก็ช่วยกันดึงขึ้นมาโดยง่าย จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าเป็นจระเข้น้ำจืดความยาวประมาณ 2.50 เมตร น้ำหนักประมาณ 30 กิโลกรัม หลังจากที่เจ้าหน้าที่จับได้แล้วได้นำจระเข้ตัวดังกล่าวไปพักไว้ที่เทศบาลเพื่อรอเจ้าหน้าที่กรมประมงมารับตัวไป

 

 

 

นายกฤษฎา กล่าวว่า ตนเองได้รับแจ้งจากชาวบ้าน จึงได้ทางเจ้าหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย ของทางเทศบาลเพื่อให้เข้ามาตรวจสอบว่าเป็นจระเข้จริงๆหรือไม่ ก็พบว่าเป็นจระเข้จริง จึงได้ทำการจับกุม ซึ่งวันนี้ก็ถือว่าโชคดีเพราะว่าที่จับได้ในวันนี้ โดยปกติคลองนี้จะมีเด็กๆและชาวบ้านลงเล่นน้ำและจับปลากันอยู่เป็นประจำ

 

 

ถ้าเราจับได้ช้าก็น่าจะเกิดอันตรายต่อลูกหลานของเรา ในเบื้องต้นได้ประสานทางกรมประมงให้เดินทางมารับตัวน้องเข้แล้ว ซึ่งตั้งแต่เกิดมาจนผมตอนนี้อายุ 61 ปี ก็ไม่เคยจระเข้ในคลองนี้มาก่อน ซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากทาง อ.ลำลูกกา เนื่องจาก ฝั่งธัญบุรี ไม่มีฟาร์มจระเข้ แต่ลำลูกกาคาดว่าน่าจะมี ซึ่งตนเองก็ฝากเตือนพ่อแม่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ว่าในช่วงนี้ให้ระมัดระวังดูแลบุตรหลาน เนื่องจากไม่รู้ว่าจะมีจระเข้ตัวอื่นอีกไหม ซึ่งก็ให้ช่วยกันตรวจตา และดูแลลูกหลานให้ดีด้วย และ จะให้ทางเจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลลงพื้นที่ลาดตระเวนคลองและพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อความปลอยภัยของพ่อแม่พี่น้องในพื้นที่

 

 

ทางด้าน นายสมศักดิ์ 63 ปี ชาวบ้านที่พบเห็นจระเข้ กล่าวว่า ตนเองเห็นว่าจระเข้นอนอาบแดดอยู่ซึ่งตนเองก็เลยรีบโทรแจ้งท่านนายก เพราะตอนแรกที่เห็นตนเองแน่ใจเลยว่าเป็นจระเข้ เขานอนอาบแดดขึ้นมาทั้งตัว และโดยปกติที่นี่ไม่เคยมีจระเข้มาก่อน แต่ก็ยังโชคดีที่ตนเองมาเจอแล้วแจ้งเทศบาล และสามารถจับกุมตัวได้ เพราะถ้าไม่อย่างนั้นก็ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นกับคนในชุมชนเราหรือไม่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube