fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สำเร็จ!สตูลปลูกกัญชาทางการแพทย์50ต้น

Featured Image
สตูล ประสบความสำเร็จ ปลูกกัญชา เพื่อใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ 50 ต้น ภายใต้การดูแลควบคุมเข้มงวด

วิสาหกิจชุมชนเพื่อเศษฐกิจทางเลือกจังหวัด สตูล ในโครงการปลูกกัญชาเพื่อประโชนช์ทางการแพทย์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านเขาแดง อำเภอทุ่งหว้า จังวัดสตูลซึ่งวันนี้ มีนายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอทุ่งหว้า นายนายวรศิษฎ์ เลียงประสิทธิ์ สส.เขต 2 นายวณัชพันธุ์ เหล่าวทัญญู ประธานวิสาหกิจชุมชนเพื่อเศษฐกิจทางเลือกจังหวัดสตูล นายนพคุณ เลียงประสิทธ์ สมาชิก โรงปลูกอยู่ในพื้นที่ ม.5 ต.ป่าแก่บ่อหิน อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล

กัญชา สตูล

 

โดยทำการเริ่มปลูกวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 โดยได้โควต้าในการปลูก 2 รอบ รอบละ 50 ต้น เป็นพันธุ์ไทยหางกระรอก ซึ่งในพื้นที่จ.สตูลขณะนี้มีคลินิกกัญชาจำนวน 3 แห่ง คือ1. โรงพยาบาลละงู 2. โรงพยาบาลสตูล 3. โรงแรมทุ่งหว้า

ขณะที่นายนายวรศิษฎ์ เลียงประสิทธิ์ สส.เขต 2 กล่าวว่า การปลูกต้นกัญชานี้ไว้ใช้เป็นการรักษาทางการแพทย์ เริ่มต้นมาจากทางพรรคภูมิใจไทย ผลักดันสู่ความสำเร็จ ถือว่าเป็นจังหวัดในภาคใต้ที่ปลูกต้นกัญชา ภายใต้การทำเรื่องที่ถูกต้องตามกฎหมายที่ตั้งไว้

ทั้งนี้ นายอำเภอทุ่งหว้า กล่าวว่า ร่วมกับทางตำรวจสายตรวจตู้แดง หมุนเวียนดูแลด้านความปลอดภัยที่ไม่ให้เข้ามา เพราะอย่างไร กัญชาจะผ่านกฎหมายที่ปลูกได้ ใช้ทางการแพทย์แต่ก็อาจจะมีกลุ่มวัยรุ่นอยากรู้อยากเห็น แอบมาดู มาขโมย ซึ่งมีการติดกล้องวงจรปิดรอบทิศทาง

นายวณัชพันธุ์ เหล่าวทัญญู ประธานวิสาหกิจชุมชนเพื่อเศษฐกิจทางเลือกจังหวัด กล่าวว่า ในส่วนการดูแลก็ดูแลพิเศษกว่าการปลูกต้นไม้ทั่วไป น้ำที่ปลูกกลั่นกรอง และเรามีลมที่สร้างขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม นายนพคุณ เลียงประสิทธ์ สมาชิก กล่าวว่า ปลูกเพื่อที่ส่งให้ทางการแพทย์ และสิ่งหนึ่งนอกเหนือจากสรรพคุณกัญชาที่ใช้รักษาโรคได้ ส่วนอนาคต กิ่ง ใบ ก้าน ที่ปลูกในจังหวัดสตูล จะส่งขายให้ร้านอาหาร ทำอาหาร ทางเราจะหารืออีกครั้ง

 

กัญชา สตูล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube