fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ท่องเที่ยวตลาดนัดพระเครื่องเมืองพิจิตร

Featured Image
ตลาดนัดพระเครื่อง เมืองพิจิตร แหล่งรวบรวมวัตถุมงคลและงานศิลป

ในจังหวัดพิจิตร มีสถานที่สำคัญทางพระพุทธศาสนา 2 แห่ง ที่เอ่ยชื่อแล้วใครๆก็ต้องรู้จัก หลวงพ่อเพชร วัดท่าหลวง พระอารามหลวง และวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน ที่นับได้ว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ที่ใครๆก็ใฝ่หาอยากได้วัตถุมงคล “หลวงพ่อเงินวัดบางคลาน” มาเพื่อครอบครอง ในทุกเช้าวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้า ถึง เที่ยงวัน ที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร ( บขส.เก่า ) หรือตลาดใหม่สระหลวง ที่เป็นจุดนัดพบของผู้ที่ชอบพระเครื่องเมืองพิจิตร เนื่องจากบริเวณนี้จัดให้เป็น ตลาดนัดพระเครื่อง

ซึ่งมีทั้งเซียนพระมืออาชีพ และ ผู้ที่ชื่นชอบสะสมพระเครื่อง พระบูชาสมัครเล่น ต่างมารวมตัวกันในแต่ละวันมีนับร้อยคน ต่างคนต่างนำโต๊ะมาตั้งโชว์วัตถุมงคลที่ต้องการจำหน่าย โดยเสียค่าบริการสถานที่เพียงแค่ 20 บาท ต่อโต๊ะ 1 ตัว ซึ่งเดินนับดูแล้วมีไม่ต่ำกว่า 100 โต๊ะ แต่ละคนขมักเขม้นส่องดูพระควานหาพระแท้ ค้นหาพระที่ตัวเองชื่นชอบในงานศิลปะและรูปลักษณ์ของพระเครื่องในรูปแบบต่างๆ

นายธนพล ไม้สนธิ หรือ “คุณแก้วเซียนพระ” อายุ 62 ปี หรือ ซึ่งเป็นแฟนพันธุ์แท้นักสะสมพระเครื่องของเมืองพิจิตรที่ใช้ชีวิตยามเช้าวันเสาร์อยู่ที่ตลาดนัดพระเครื่อง ที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร ( บขส.เก่า ) หรือตลาดใหม่สระหลวง เล่าให้ฟังว่า ผู้คนที่มาส่วนใหญ่จะปรารถนาเสาะหาหลวงพ่อเงินของวัดบางคลาน ซึ่งก็ต้องบอกว่า “ตาดีได้ ตาร้ายเสีย” กล่าวคือ บางครั้งก็มีพระที่ชาวบ้านนำมาจำหน่ายเอง ดังนั้นสถานที่แห่งนี้จึงนับได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของวงการพระเครื่องเมืองพิจิตรอีกด้วย

เพราะนอกจากมีการซื้อขายแลกเปลี่ยนพระเครื่องแล้ว สิ่งของประเภทของเก่า ของโบราณ ก็มีการซื้อขายกันในสถานที่แห่งนี้อีกด้วย สำหรับตลาดนัดพระเครื่องเมืองพิจิตรวันเสาร์จัดที่ บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร ( บขส.เก่า ) หรือตลาดใหม่สระหลวง , วันพฤหัสบดี จัดที่ ตลาดพอเพียง อ.วชิรบารมี ตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้า ถึง เที่ยงวัน เป็นประจำ

สำหรับท่านใดที่สนใจ อยากมาท่องเที่ยว หรืออยากรู้ข้อมูลต่างๆ สามารถติดต่อได้ที่ นายธนพล โทร 098-6359746

 

 ตลาดนัดพระเครื่อง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube