fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คนพิการพิจิตรเฮ!ผู้ว่าฯดูแลลงทะเบียนเราชนะ

Featured Image
พิจิตร ยัน ใส่ใจดูแลผู้พิการ 35,220 คน ทั่วถึงเป็นธรรม อำนวยความสะดวก ลงทะเบียน เราชนะ 2,538 ราย

นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัด พิจิตร และ พ.ต.อ.กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายก อบจ.พิจิตร ได้ร่วมกันเป็นประธานเปิดงานวันคนพิการสากล ซึ่งจัดขึ้นที่หอประชุม CK Hall ที่จัดโดย นางสาวมะลิวันสิทธิโยธี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิจิตร และภาคีเครือข่ายคนพิการ พร้อมทั้งส่วนราชการต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยการจัดงานลักษณะนี้ได้แบ่งการจัดงานออกเป็น 3 วัน ตามมาตรการ New Normal

ซึ่งมีผู้พิการ ผู้ดูแลคนพิการ องค์กรที่เกี่ยวข้องกับคนพิการ รวมแล้ว กว่า 800 คน โดยภายในงาน ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้กล่าวถึงนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญ และใส่ใจดูแลผู้พิการในทุกกรณี รวมถึงนโยบายของจังหวัดพิจิตรและ อบจ.พิจิตร ก็ได้จัดสรรงบประมาณช่วยเหลือมอบให้คนพิการอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัด ให้สัมภาษณ์ ว่า จำนวนของผู้พิการในจังหวัดฯ ที่ได้รับสวัสดิการช่วยเหลือเงินสงเคราะห์คนพิการ จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีทั้งสิ้น 35,220 คน หรือ 6.4% ของจำนวนประชากร ทั้งหมด ในส่วนของการอำนวยความสะดวกให้กับ คนแก่ คนพิการ ป่วยติดบ้านติดเตียง เพื่อขอรับสวัสดิการโครงการ “เราชนะ”

ผู้ว่าฯพิจิตร กล่าวว่า ได้สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 12 อำเภอ ส่งเจ้าหน้าที่ไปดำเนินการให้ถึงหัวบันไดบ้าน ซึ่งมีข้อมูลว่าดำเนินการช่วยเหลือลงทะเบียน “เราชนะ” ให้สำเร็จเสร็จไปแล้ว เป็นจำนวน 2,538 ราย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในการให้ความสำคัญและใส่ใจดูแลผู้พิการ ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่มีความสุขทัดเทียมเสมอภาคเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลอีกด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube