fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พายุถล่มศรีสำโรงบ้านพังเสียหายกว่า500หลัง

Featured Image
สุโขทัย พายุถล่ม อ.ศรีสำโรง บ้านพัง 501 หลังคาเรือน ขณะพื้นที่การเกษตรเสียหายนับพันไร่

เกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มในพื้นที่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา ทำให้มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายรวม 501 หลัง เสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น รวมทั้งมีต้นไม้ใหญ่โค่นทับสายไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ต้องใช้เลื่อยยนต์ตัดต้นไม้นานหลายชั่วโมง จึงสามารถเคลียร์พื้นที่ให้สามารถจ่ายไฟฟ้าได้ตามปกติ

สุโขทัย

 

ซึ่งอำเภอศรีสำโรง ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน จำนวน 10 ตำบล ได้แก่ ต.วัดเกาะ ต.บ้านนา ต.สามเรือน ต.ทับผึ้ง ต.เกาะตาเลี้ยง ต.บ้านซ่าน ต.วังทอง ต.วังใหญ่ ต.คลองตาล และ ต.วังลึก รวมบ้านเรือนเสียหายจำนาน 501 หลัง เสียหายทั้งหลัง 3 หลังคาเรือน และพื้นที่ทางการเกษตรเสียหายนับพันไร่ อย่างไรก็ตามทาง อ.ศรีสำโรง ได้แจ้งให้ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว

นายนิกูล อ่ำทิม อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/1 หมู่ 2 ต.บ้านนา อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ผู้ได้รับความเสียหายจากพายุพัดบ้านพังเล่าว่าเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.เกิดลมพายุหมุนซ้ายหมุนขวามาพร้อมกับฝนจากนั้นไม่กี่นาทีหลังคาบ้านก็ปลิวไปกับสายลมทำให้ต้องหนีเอาชีวิดรอด ตนหนีไปแอบอยู่ห้องด้านใน ในชีวิดไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

นายบุญสม วังสุข อายุ 65 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 2 ต.บ้านนา เปิดเผยว่าได้ปลูกข้าวโพดหวานไว้จำนวน 5 ไร่ ลงทุนไปไร่ละกว่า 2000 พันบาท และกำลังจะเก็บผลผลิตเพื่อจำหน่าย แต่เมื่อค่ำที่ผ่านมาเกิดพายุฤดูร้อนกระหน่ำไร่ข้าวโพดของตนทำให้ต้นข้าวโพดล้มลงแช่กับน้ำเสียหายทั้งหมด 5 ไร่ ไม่สามารถเก็บผลผลิตได้ จำเป็นต้องยอมขาดทุน ปล่อยให้ต้นข้าวโพดที่ปลูกไว้ทิ้งไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube