fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โรงชำแหละหมูแจงไม่ปกปิดแรงงานติดโควิด

Featured Image
โรงชำแหละหมู ปทุมฯ แจงไม่ได้ปกปิดคลัสเตอร์ติดเชื้อโควิด ตามแรงงานได้แล้ว 10 ยังเหลืออีก 6 คน

ที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค บริเวณลานเอนกประสงค์ข้างห้างโลตัส สาขารังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี, นายแพทย์นราพงษ์ ธีรอัครวิภาส นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี , นายแพทย์รังสรรค์ บุตรชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี , พ.อ.สำเร็จ ระเบียบศรี หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายแผน กอ.รมน.ปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และทีมบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ได้เข้าร่วมประชุมความคืบหน้าการดำเนินการตรวจเชื้อโควิด-19
ของประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี

ได้รายงานผลตรวจคัดกรองโควิด-19 วันที่ 3 มีนาคม 2564 ผล Rabit test จำนวน 280 ราย ผลบวก 8 ราย ส่วน Swab จำนวน 220 ราย ผลยังไม่ออก ซึ่งส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อรวม ให้ติดตามการรายงานของ ศบค. เพื่อจะได้เป็นแนวทางเดียวกัน

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จากคลัสเตอร์โรงชำแหละหมูของเจ๊หยก ทำให้มีผู้ติดเชื้อหลายคน และยังเหลืออีกแรงงานจำนวน 16 คน นั้น ขณะนี้ตามตัวได้ 10 คน และยังเหลืออีก 6 คน โดยนำแรงงาน 10 คน ที่ได้ตามตัวมาได้นั้น ได้ตรวจสวอพและได้นำไปที่รีสอร์ทกักตัวย่านลาดหลุมแก้ว ประชาชนให้ความร่วมมือเข้ามารับการตรวจคัดกรอง

ส่วนนายชิตชัย อายุ 65 ปี (สามีเจ๊หยก) เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ตั้งแต่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อที่ตลาดพรพัฒน์ และตลาดสุชาติหลังจากมีการสั่งปิดตลาดไปนั้น วันรุ่งขึ้นตนได้ส่งคนงานเข้าไปตรวจทันที รวมถึงภายหลัง อบจ.ปทุมธานี ได้ตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค ตนได้ส่งลูกน้องไปตรวจซ้ำอีกคนนึง ไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง

โดยลูกน้องที่ไปตรวจ จะมีบัตรคิวมาแสดงให้เห็นว่าไปตรวจมาจริง แต่ก็ไม่มีคนงานติดเชื้อ และตนขอยืนยันว่าไม่มีเจตนาหรือพฤติกรรมที่จะปิดบังข้อมูลไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด น่าจะเกิดจากความเข้าใจคลาดเคลื่อน ที่ลูกน้องไปตรวจแล้ว ไม่ได้แจ้งว่ามาจากโรงงานเจ๊หยก ก็เป็นไปได้

โรงชำแหละหมู

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube