fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ระทึก!ช้างลากไม้พังงาอาละวาดแทงควาญสาหัส

Featured Image
ช้าง ลากไม้ยางพารา ในตำบลทุ่งคาโงก พังงา อาละวาดแทงควาญสาหัส แจ้งผู้ใช้เส้นทางเมืองพังงา-ตะกั่วป่าระวัง

นายพรภิรมย์ ฟุ้งตระกูล รักษาการปศุสัตว์จังหวัดพังงา นำเจ้าหน้าที่ปศุศัตว์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองพังงา ตำรวจ สภ.ทุ่งคาโงก พร้อมด้วยทีมงานควาญ ช้าง จังหวัดพังงา ลงพื้นที่สวนยางปาล์มน้ำมัน และสวนยางพารา ริมถนนสายเมืองพังงา-ตะกั่วป่า บริเวณ ม.1 ต.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา

หลังจากได้รับแจ้งจากนายสมเกียรติ สฤษดิสุข กำนันตำบลทุ่งคาโงก ว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 11.30 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุ ช้าง พลาย ชื่อพลายแชมป์ อายุประมาณ 15 ปี ช้างลากไม้ในสวนยางพาราได้อาละวาดแทงควาญช้าง ชื่อนายทวีศักดิ์ วงษ์แฝด อาการสาหัส  แพทย์โรงพยาบาลพังงากำลังช่วยชีวิตอยู่

ช้าง2

ขณะที่ช้างยังอาละวาด อยู่ในพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์และกลุ่มควาญช้างได้นำปืนยิงยาสลบ ปืนลูกซองขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อ เข้าไปในที่เกิดเหตุ พร้อมกับให้คนช่วยโบกเตือนรถบนถนนให้รีบขับให้พ้นจากจุดเกิดเหตุ เพราะช้างอาจจะออกมาเดินบนถนนได้

ซึ่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ยิงยาสลบ พร้อมกับยิงสกัดช้างจนร้องเสียงดัง แล้ววิ่งหายเข้าไปในสวนปาล์มน้ำมัน ทางเจ้าหน้าได้ติดเพื่อรอให้ยาออกฤทธิ์และยิงยาสลบซ้ำอีก พร้อมเตือนประชาชนใกล้เคียงให้ช่วยเฝ้าระวัง

นายสมเกียรติ สฤษดิสุข เปิดเผยว่า ช้างตัวนี้มาจากอำเภอทับปุด ได้เข้ามาชักลากไม้ยางพาราในพื้นที่หลายวันแล้ว ซึ่งควาญช้างก็เป็นคนที่ดูแลมันเป็นประจำ ก่อนออกทำงานก็จะดูก่อนว่าช้างมีอาการอย่างไร แต่ในวันนี้ ขณะที่ควาญช้าง นำช้างจะมาผูกล่ามไว้เพื่อพักเที่ยง อยู่ช้างก็เกิดอาละวาดขึ้นมาแทง เข้าสีข้างควาญ จนอาการสาหัส คาดว่าน่าจะเกิดจากอากาศร้อน ช้างเกิดหงุดหงิด หรืออาจจะตกมันก็เป็นไปได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube