fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รับสมัคร ส.ส.สระแก้ว คึกเทียนทองทวงแชมป์คืน

Featured Image
บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ของจังหวัดสระแก้ว วันแรกคึกคัก เทียนทองทวงบัลลังก์แชมป์

 

 

 

และที่น่าจับตาในสนามการเมืองของจังหวัดสระแก้ว ในการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ คือทีมผู้สมัครจากคนในตระกูลเทียนทอง ทั้งในเขตเลือกตั้งที่ 1 และเขตเลือกตั้งที่ 2 ทีมบ้านสวนน้ำ ได้ส่ง นางขวัญเรือน เทียนทอง อดีตนายก อบจ.สระแก้ว ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคพลังประชารัฐ ในเขตเลือกตั้งที่ 1 แทนนายฐานิสร์ เทียนทอง ที่ผันตัวเองไปนั่งเป็นนายก อบจ.สระแก้ว ที่เพิ่งได้รับเลือกตั้งไปเมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

 

 

ลงสมัครในเขตเลือกตั้งที่ 2 ในนามพรรคพลังประชารัฐเช่นกัน ส่วนคนในตระกูลเทียนทองอีกคนหนึ่งที่น่าจับตา คือ นายสรวงศ์ เทียนทอง ลงสมัครในเขตเลือกตั้งที่ 3 ในนามพรรคเพื่อไทย ที่หวังกลับมาทวงบัลลังก์อดีต ส.ส.3 สมัย หลังจากพลาดในสมัยที่แล้ว โดยแพ้ให้กับนายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐในขณะนั้น โดยแพ้ไปเพียง 9,000 คะแนน คอการเมืองในจังหวัดสระแก้ว ต่างจับตาเขตเลือกตั้งทั้ง 3 เขตที่บรรดาพรรคใหญ่ๆ ส่งผู้สมัครหวังปักธงในพื้นที่

 

 

เขตเลือกตั้งที่ 1 จะเป็นการชิงพื้นที่กันระหว่างพรรคพลังประชารัฐ ที่ส่งนายแม่ หรือ นางขวัญเรือน เทียนทอง (แม่ฐานิสร์,ตรีนุช) จับฉลากได้เบอร์ 4 ชนกับนางดรุณี พูนประสิทธิ์ (ประธานเปิ้ล อดีตประธานสภา อบจ.สระแก้ว) ผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทย จับได้เบอร์ 1 ที่กำลังเป็นกระแสดีวันดีคืน จนทำให้ทีมหลงบ้านสวนน้ำปวดหัวอยู่ในขณะนี้

 

เขตเลือกตั้งที่ 2 เป็นการแข่งขันกันระหว่าง นางสาวตรีนุข เทียนทอง ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ จับได้เบอร์ 1 ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นที่น่าจับตาอยู่ไม่น้อยเช่นกัน เพราะทางพรรคภูมิใจไทย ได้ส่งนายสมบัติ สุริยันต์ อดีตรองประธานสภา อบจ.หรือคนในพื้นที่รู้จักกันในนาม ส.สุริยันต์ เจ้าของกิจการวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ในพื้นที่ ลงแข่งขันชนกันกับตรีนุช เทียนทอง จากพรรคพลังประชารัฐ

 

ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 3 เป็นการกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์คืน ของอดีต ส.ส.3 สมัย นายสรวงศ์ เทียนทอง ที่ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย จับได้เบอร์ 1 ที่จะต้องแย่งชิงพื้นที่เก่ากลับคืนมาจาก นายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube