fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แม่ทัพภาค4รดน้ำศพอส.ทพ.เหยื่อระเบิดนราฯ

Featured Image
แม่ทัพภาค 4 รดน้ำศพ อส.ทพ.ชป.จรยุทธ์พลีชีพ เหตุคนร้ายบึ้มก่อนยิงซ้ำบนเขาที่ระแงะ มอบเงินช่วยเหลือกว่า 1 ล้านบาท พร้อมมอบเหรียญเชิดชูเกียรติ

ที่ศาลาเอนกประสงค์ วัดบางนรา อ.เมือง จ.นราธิวาส พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพและวางพวงหรีดหน้าหีบศพ อส.ทพ.ศรราม ราชรักษ์ อายุ 27 ปี สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4513 กรมทหารพรานที่ 45 ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ขว้าง ก่อนใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่แคมป์ที่พักของหน่วยจรยุทธ์ ขณะออกแผนปฏิบัติ 463 ในการกดดันควบคุมป่าเขา เป็นเหตุให้อาสาสมัครทหารพรานศรราม ราชรักษ์ อาสาสมัครทหารพรานบาฮารี มะรือสะ เสียชีวิต นอกจากนี้ยังส่งผลให้อาสาสมัครทหารพรานทิวากร บุญแสน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเขตรอยต่อเทือกเขาเมาะแตกับเทือกเขาตะเว ในพื้นที่หลังหมู่บ้านแฮ ม.4 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่4 ได้เป็นผู้แทนวางพวงหรีดเคารพศพร่วมไว้อาลัยของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และพลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ตามลำดับ เพื่อเป็นการไว้อาลัยแก่ อส.ทพ.ศรราม ราชรักษ์ หลังจากนั้นได้มอบเหรียญบางระจัน และใบประกาศเชิดชูเกียรติจากการประกอบคุณงามความดีและความเสียสละ เป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล พร้อมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวในเบื้องต้นกว่า 1 ล้านบาทจากหน่วยงานและส่วนราชการอื่น ๆ ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นการปลอบขวัญและให้กำลังใจแก่ครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิต

จากนั้นผู้เข้าร่วมพิธีได้ร่วมรดน้ำศพ เพื่อเป็นการไว้อาลัยกับการจากไปของวีรชนทหารกล้าในครั้งนี้ ก่อนจะเคลื่อนศพ อส.ทพ.ศรราม ราชรักษ์ กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดในพื้นที่ อ.ช้างกลางจ.นครศรีธรรมราชต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube