fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รวบวินจยย.ทำร้ายนักท่องเที่ยวดั้งหัก

Featured Image
รวบแล้ววิน จยย. รับจ้าง ทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวชาวชิลีดั้งหัก ถนนคนเดิน วอล์คกิ้ง สตรีท พัทยาใต้
เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 MR.SALVATORE ANDRES CASTROMEDINA อายุ 24 ปี สัญชาติ ชิลี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.พุทธรักษ์ สอนคำหาร รองสว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ในสภาพดั้งจมูกหักแตกมีเลือดอาบใบหน้า หลังถูกทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดภายในถนนคนเดิน วอล์คกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
โดยผู้บาดเจ็บเล่าเหตุการณ์ทั้งน้ำตา ผ่านลามแปลภาษาว่าได้ออกมาจากสถานบริการแห่งหนึ่ง ซึ่งปิดให้บริการแล้ว แต่ตนเองอยากจะไปดื่มต่อที่ซอยบัวขาว แต่กลับถูกวินจักรยานยนต์รับจ้างทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บเสียก่อน หลังจากนั้นได้โดยสารวินจักรยานยนต์รับจ้างอีกคันให้มาส่งยังสถานีตำรวจเพื่อแจ้งความ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พบร่องรอยคราบเลือดหยดเป็นทาง เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบว่าสามารถบันทึกภาพวินาทีเกิดเหตุไว้ได้ทั้งหมด เป็นชายสวมเสื้อกั๊กวินจักรยานยนต์รับจ้าง รูปร่างสูงล่ำ นั่งอยู่กับผู้บาดเจ็บ แล้วลุกขึ้นตบเข้าที่ใบหน้าจนหงายท้องถึงสองครั้ง แล้วยังใช้เท้าเตะเข้าที่ใบหน้าอีกหลายครั้งอย่างไม่ปราณี โดยที่นักท่องเที่ยวไม่ได้ต่อสู้ตอบโต้แต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้ถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยาอย่างหนัก ทั้งที่ภาพรัฐพยายามฟืนฟูเมืองท่องเที่ยวที่เคยต้องกลายเป็นเมืองร้างจากพิษโควิด 19 ให้กลับมามีสีสันต์อีกครั้ง

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ ( 25 ก.พ. 64 ) พ.ต.อ. พิศิษฏ์  พูลทรัพย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา สั่งการให้ พ.ต.ต.สุชาติ มานะการ สว.สส. สภ.เมืองพัทยา พร้อมกับทาง พ.ต.ท.สมบูรณ์  เอื้อสมานไมตรี สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา นำกำลังเจ้าจับกุมนายอมร หรือ เจี๊ยบ  ได้ที่บ้าน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ. ชลบุรี  หลังจากได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองพัทยา

นักท่องเที่ยวชาวชิลีดั้งหัก

โดย นายอมร หรือ เจี๊ยบ  ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุผู้เสียหายชาวต่างชาติได้อยู่ในอาการมึนเมา ได้มาพูดเซ้าซี้ให้ไปส่ง แต่ด้วยการสื่อสารที่ไม่เข้าใจ ตนจึงไล่ให้ผู้เสียหายไปที่อื่น แต่ผู้เสียหายกลับพูดจาวกวนเซ้าซี้อยู่อย่างนั้น ด้วยความที่ตนเป็นคนขี้รำคาญและโมโหง่าย จึงบันดาลโทสะลงไม้ลงมือไปในที่สุด ทั้งนี้ ตนยอมรับผิด และอยากกล่าวขอโทษถึงการอันไม่เหมาะสมดังกล่าว

ทั้งนี้ นายฤทธิศักดิ์  อายุ 45 ปี เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.กรวัฒน์  หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จ.ชลบุรี  เพื่อยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำร้ายนักท่องเที่ยว เพราะตนเองเป็น 1ใน 2 ที่อยู่ในคลิป  ซึ่งในเบื้องต้นตัว MR.SALVATORE ANDRES CASTROMEDINA ก็ยืนยันว่านายฤทธิศักดิ์เป็นคนห้ามและนำมาส่งที่  สภ.เมืองพัทยา

โดย นายฤทธิศักดิ์  วิน จยย. ผู้อยู่ในเหตุการณ์อีกราย เปิดเผยว่า ตนเองนั้นไม่ได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เห็นก็ตอนที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกทำร้ายแล้ว จึงพยายามเข้าไปห้ามปราม เมื่อเหตุการณ์สงบลง ผู้เสียหายบอกว่า อยากจะมาแจ้งความ ตนจึงพามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งกล่าวหา ทำร้ายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งร่ายกายและจิตใจ พร้อมควบคุมตัว นายอมร หรือ เจี๊ยบ  ผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย และหากแพทย์ระบุว่า ผู้เสียหายมีอาการสาหัส จะแจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหาเพิ่มเติมต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube